VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Quân đội Venezuela tuyên bố dám đọ súng với Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246019)

troopy 05-20-2019 03:32

Quân đội Venezuela tuyên bố dám đọ súng với Mỹ
 
2 Attachment(s)
Ngày 19/5, Quân đội Venezuela bất ngờ đưa ra cảnh báo với Mỹ khi sẵn sàng vũ khí trước khả năng Mỹ tấn công Venezuela.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558323114
Lượng quân đội Venezuela bày tỏ sự trung thành đối với Tổng thống hợp pháp Maduro.

Quân đội Venezuela đă tham gia vào một cuộc tuần hành trung thành của người Hồi giáo để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với Tổng thống Nicolas Maduro.

Nhà lănh Maduro đă đến thăm bang Aragua để xem chương tŕnh biểu diễn, trong đó các binh sĩ cam kết trung thành với họ. "Bạn sẽ không bao giờ xâm chiếm được đất nước của tôi. Chúng tôi đă sẵn sàng. Với vũ khí trong tay, chúng tôi đang chờ đợi bạn", những người lính hô vang khẩu hiệu trong cuộc diễu hành.

Có ư kiến ​​cho rằng Mỹ có thể tiến hành một cuộc can thiệp quân sự để hạ bệ Tổng thống Maduro. Trong khi thực tế chính quyền của Tổng thống Mỹ Trump liên tục lên tiếng phản đối chế độ Venezuela hiện hành.

Chỉ vài ngày trước, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đă ra lệnh đ́nh chỉ tất cả các chuyến bay chở khách và hàng hóa thương mại giữa các quốc gia, nói rằng các điều kiện tại Venezuela đe dọa sự an toàn và an ninh của hành khách, máy bay và phi hành đoàn đi đến hoặc từ quốc gia đó.

Điều này được đưa ra sau khi các lệnh trừng phạt chống lại Venezuela được mở rộng khi Mỹ cố gắng gây áp lực lên Tổng thống Maduro.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558323114
Tổng thống Maduro và các tướng lĩnh quân đội Venezuela.

Phe đối lập do thủ lĩnh Juan Guaido lănh đạo đă tham gia vào cuộc đấu tranh giành quyền lực kể từ đầu năm nay.

Vào ngày 23/1, ông Guaido tuyên bố ḿnh là tổng thống lâm thời sau khi nói rằng vị trí này được thay đổi v́ Maduro đă sử dụng các biện pháp gian lận để đảm bảo cho cuộc bầu cử.

Ông hiện được công nhận là Tổng thống hợp pháp với sự hậu thuẫn của hơn 50 quốc gia - nhưng Maduro đă bám lấy quyền lực với sự hỗ trợ của quân đội đất nước.

Venezuela đang có nguy cơ rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế mà phe đối lập đă đổ lỗi do các chính sách tai hại của Tổng thống Maduro. Người dân đă phải đối phó với t́nh trạng thiếu lương thực lớn, tiền tệ vô giá trị và thất nghiệp hàng loạt trong năm qua.

Tuy nhiên, Tổng thống Maduro nói rằng ông sẽ bám trụ đến cùng và ông mới là Tổng thống hợp pháp của Venezuela. Điều này dù Mỹ phản đối nhưng được Nga ủng hộ.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 11:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03587 seconds with 8 queries