VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   "Nhà tù" 13,3 triệu CAD của 'công chúa Huawei' ở Canada (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246283)

nguoiduatinabc 05-21-2019 01:59

"Nhà tù" 13,3 triệu CAD của 'công chúa Huawei' ở Canada
 
2 Attachment(s)
Đúng là có tiền bị bắt cũng sướng như tiên. Công chúa Huawei, Mạnh Văn Chu rời bỏ căn biệt thự trị giá 5,6 triệu CAD trong thời gian tại ngoại chuyển sang căn biệt thự mới trị giá 13,3 triệu CAD, biệt thự nằm trong khu biệt lập gần lănh sự quán Trung Quốc tại Vancouver sẽ trở thành "nhà tù" mới của công chúa Huawei.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558403962

Bà Mạnh, người giữ cương vị giám đốc tài chính toàn cầu (CFO) Huawei, bị bắt tại Canada vào tháng 12 năm ngoái theo yêu cầu của Mỹ.

Gần nửa năm trôi qua, con gái của ông Nhậm Chính Phi vẫn chưa bị dẫn độ sang Mỹ và đang tận hưởng cuộc sống như nghỉ dưỡng tại Canada.

Sau khi đóng 10 triệu đôla Canada (CAD) bảo lănh, bà Mạnh được cho tại ngoại dưới sự giám sát của cảnh sát.

Dù bị mang tiếng quản thúc tại gia, việc di chuyển của CFO Huawei hầu như không bị giới hạn. Bà được tiếp xúc với các luật sư hàng đầu, đi mua sắm hay tới bất kỳ nơi nào thích miễn là trở về nhà trước buổi tối.

Mới đây, trong phiên điều trần tại ṭa hôm 8-5, người ta c̣n bắt gặp bà Mạnh diện một bộ váy màu đen sang trọng và đến ṭa trên một siêu xe thể thao.
Hôm đó, ṭa chấp thuận đề nghị của các luật sư, cho phép "công chúa" Huawei chuyển sang một nơi ở khác với lư do an ninh, bỏ căn biệt thự đang ở trị giá 5,6 triệu CAD với 6 pḥng ngủ và 5 pḥng tắm.

"Nhà tù" mới trị giá 13,3 triệu CAD, gấp hai lần chỗ quản thúc cũ và nằm trong một khu biệt lập gần lănh sự quán Trung Quốc. Ngôi nhà mới có hàng rào ngăn cách với bên ngoài và các lối ra vào có thể kiểm soát.

"Dù bị giới hạn về mặt vật lư trong khoảng không gian hạn chế khi ở Vancouver, nội tâm của tôi chưa bao giờ cảm thấy đầy màu sắc và rộng lớn như vậy", bà Mạnh viết trong bức thư được công bố đầu tuần trước trên Cộng đồng Xinsheng, một diễn đàn nội bộ cho 188.000 nhân viên của Tập đoàn Huawei.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558403962
Điều kiện giam giữ của bà đă khiến nhiều người Canada tức giận và so sánh với các công dân Canada đang bị Trung Quốc bắt giữ.

Doanh nhân Michael Spavor, người từng làm việc với Triều Tiên và Michael Kovrig, một nhà cựu ngoại giao, đă bị bắt tại Trung Quốc sau vụ bắt giữ bà Mạnh. Cả hai bị cáo buộc đánh cắp bí mật nhà nước Trung Quốc.

Hai người Canada không được tiếp cận với luật sư hoặc tại ngoại, bị thẩm vấn mỗi sáng, chiều và tối, bị giữ trong một căn pḥng đèn luôn sáng vào ban đêm, theo lời các nhà ngoại giao Canada đă vào thăm lănh sự.

Đáp lại, Trung Quốc chỉ nói rằng quyền lợi hợp pháp của hai người đàn ông đang được đảm bảo đầy đủ.

Ngày 16-5, năm tháng sau khi bị bắt, Trung Quốc mới tiến hành lệnh bắt giữ chính thức với hai công dân Canada v́ thu thập và chuyển các thông tin t́nh báo, bí mật nhà nước cho nước ngoài.


All times are GMT. The time now is 09:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03734 seconds with 8 queries