VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Hàng loạt ông lớn công nghệ tẩy chay Huawei sau Google (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246298)

therealrtz 05-21-2019 02:38

Hàng loạt ông lớn công nghệ tẩy chay Huawei sau Google
 
2 Attachment(s)
Tiếp sau Google, các nhà sản xuất chip hàng đầu của Mỹ đă đóng băng hoạt động cung cấp phần mềm và linh kiện quan trọng cho Tập đoàn Huawei.

Ngày 20-5, Bloomberg cho biết các nhà sản xuất chip bao gồm Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom thông báo với nhân viên rằng họ sẽ ngừng cung cấp phần mềm và linh kiện quan trọng cho Huawei đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Tập đoàn Google cũng cắt đứt nguồn cung cấp phần cứng và một số dịch vụ phần mềm cho gă khổng lồ công nghệ Trung Quốc.

Tạm thời, Huawei sẽ ngay lập tức mất quyền truy cập vào các bản cập nhật của hệ điều hành Android. Những chiếc điện thoại phiên bản tiếp theo do Huawei sản xuất ngoài thị trường Trung Quốc cũng không thể truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ phổ biến của Google như Gmail hay chợ ứng dụng Google Play.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558406302
Ứng dụng của Google trên một chiếc điện thoại thông minh P20 Pro của Huawei. Ảnh: Bloomberg

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 17-5 liệt Huawei vào danh sách đen, đồng thời dọa không cung cấp phần mềm và chất bán dẫn của Mỹ cho tập đoàn này.

Bloomberg nhận định việc Mỹ ngừng bán các linh kiện quan trọng cho Huawei có thể làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của một số nhà sản xuất chip lớn khác của Mỹ như Micron Technology, cũng như tŕ hoăn việc triển khai mạng không dây thế hệ 5 (5G) trên toàn thế giới - bao gồm cả ở Trung Quốc.

Ngoài ra, nếu áp dụng đầy đủ, lệnh cấm của Washington sẽ làm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu. Intel hiện là nhà cung cấp chip máy chủ chính, Qualcomm cung cấp bộ vi xử lư và modem điện thoại thông minh, Xilinx bán chip lập tŕnh mạng và Broadcom cung cấp chip chuyển đổi cho Huawei.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558406302
Trụ sở Intel tại TP Santa Clara, bang California - Mỹ. Ảnh: Glass Door

Theo Bloomberg, Huawei được cho là đă dự trữ đủ chip và các thành phần quan trọng khác để duy tŕ hoạt động kinh doanh của ḿnh trong ít nhất 3 tháng. Tập đoàn đă chuẩn bị cho t́nh huống nói trên ít nhất là từ giữa năm 2018 trong khi t́m cách chế tạo chip riêng.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 16:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04129 seconds with 8 queries