VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Sốc, CNN: Bắc Hàn mở nhà hàng tại Hà Nội trá hình để mua bán hàng cấm, vi phạm lệnh LHQ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246399)

Gibbs 05-21-2019 08:50

Sốc, CNN: Bắc Hàn mở nhà hàng tại Hà Nội trá hình để mua bán hàng cấm, vi phạm lệnh LHQ
 
6 Attachment(s)
Sốc, CNN: Bắc Hàn mở nhà hàng tại Hà Nội trá hình để mua bán hàng cấm, vi phạm lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc. Theo CNN, nhà hàng Koryo toạ lạc tại Hà Nội treo lá cờ màu xanh của Bộ thống nhất Triều Tiên làm biểu tượng hoạt động, đã không giấu được mối liên hệ chặt chẽ với Bắc Hàn. Hà Nội cũng không có vẻ giấu giếm mối liên hệ với Bắc Hàn. Bên trong nhà hàng, các nữ nhân viên tiếp tân cũng chăm chỉ phục vụ mì nguội và kim chi cho các thực khách. Tuy nhiên, hồ sơ trên mạng cho thấy nhà hàng này chỉ là bức bình phong để một công ty bán nhu liệu sử dụng cho kỹ thuật nhận dạng khuôn mặt của con người lén lút hoạt động và bán sản phẩm.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558428547
Hai chuyên viên cao cấp của Hoa Kỳ cho rằng việc bán nhu liệu này có thể vi phạm lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc đối với Bắc Hàn từ năm 2017 để ngăn chận Bình Nhưỡng thu thập tiền mặt cung cấp cho chế độ Kim Jong Un tại Bắc Hàn.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558428547
Theo Jason Arterburn, nhà phân tích về Bắc Hàn và Trung Cộng tại Trung Tâm Nghiên Cứu Quốc Phòng Hiện Đại thì Bắc Hàn sản xuất và bán nhu liệu trên mạng giúp tin tặc được Bình Nhưỡng huấn luyện thành thạo tìm cách trộm thông tin. Bắc Hàn bị cấm bán vũ khí ra thị trường thế giới mặc dù thực chất vẫn tiếp tục tiến hành, nhưng không rõ nhu liệu cao cấp này có được sử dụng cho mục đích quân sự đang bị cấm vận hay không.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558428547
Theo Cameron Trainer, nhà phân tích nghiên cứu việc bảo trợ tài chính bất hợp pháp cho Bắc Hàn tại Trung tâm Nghiên Cứu Hoạt Động Vô Vị Lợi James Martin thì Bắc Hàn vẫn đang tìm kiếm nguồn tiền mặt để sử dụng vào việc sản xuất vũ khí hạt nhân. Các chuyên viên cũng nói rằng nhà hàng của Bắc Hàn toạ lạc tại Hà Nội bị tố cáo bán nhu liệu bất hợp pháp đã làm gia tăng sự lo lắng của thế giới về nguy cơ Bắc Hàn có thể sử dụng các nhà hàng khắp Á châu làm tấm bình phong cho hoạt động bán vũ khí trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558428547
Hồ sơ thương mại của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam cho thấy có một công dân Bắc Hàn tên Kim Jong Gil làm chủ một công ty bán cà phê và nhà hàng tại Việt Nam mang tên Mudo Vina, toạ lạc tại địa chỉ của nhà hàng Koryo ở Hà Nội.

Song Châu


All times are GMT. The time now is 20:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03518 seconds with 8 queries