VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy nguồn dung nham núi lửa sâu cực độ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246435)

Cupcake01 05-21-2019 10:49

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy nguồn dung nham núi lửa sâu cực độ
 
1 Attachment(s)
Vừa qua, các nhà nghiên cứu đã xác định được một nguồn dung nham núi lửa chưa từng được biết đến trước đây ở độ sâu cực độ của Trái Đất, trong vùng chuyển tiếp giữa lớp phủ trên và lớp phủ dưới.

Trong các đảo Bermuda, các nhà địa chất đã tìm thấy bằng chứng nguyên liệu núi lửa từ vùng chuyển tiếp, giữa 400 và 650 km bên dưới bề mặt của Trái Đất.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558435655

Một nguồn dung nham núi lửa ở độ sâu chưa từng thấy vừa được các nhà khoa học phát hiện.

Nhà nghiên cứu địa chất Esteban Gazel thuộc Đại học Cornell cho biết: "Chúng tôi hy vọng dữ liệu vừa tìm thấy cho thấy núi lửa là một sự hình thành các lớp phủ, một sự nổi dậy từ lớp phủ sâu hơn giống như ở Hawaii. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tìm thấy một dấu hiệu rõ ràng từ vùng chuyển tiếp nằm sâu trong lớp phủ của Trái Đất cho thấy rằng núi lửa có thể hình thành theo cách này”.

Núi lửa Hawaii có nguồn gốc ở độ sâu từ 200 đến 400 km. Nhưng núi lửa của Bermuda bắt nguồn từ sâu hơn nhiều, trong một khu vực giàu nước, tinh thể và đá nóng chảy.

Các nhà địa chất tìm thấy bằng chứng này trong một mẫu lõi được khoan ở Bermuda vào năm 1972. Nó dài hơn 700 mét và về cơ bản nó chính là dòng thời gian của lịch sử địa chất khu vực. Khi vật chất được lắng đọng, nó tạo thành một lớp trong đá và các nhà nghiên cứu có thể nghiên cứu chúng để tái tạo lại các sự kiện trong quá khứ.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích mẫu đá, tìm kiếm các đồng vị, nguyên tố vi lượng, bằng chứng về nước và chất bay hơi, hy vọng kết quả của họ sẽ cho thấy rằng núi lửa là một ngọn núi lửa từ lớp phủ phía trên.

"Lần đầu tiên tôi nghi ngờ rằng quá khứ núi lửa của Bermuda là rất đặc biệt khi tôi lấy mẫu lõi và nhận thấy kết cấu đa dạng và khoáng vật học được bảo tồn trong các dòng dung nham khác nhau. Chúng tôi nhanh chóng xác nhận sự phong phú trong các thành phần nguyên tố vi lượng. Thật thú vị khi đi qua kết quả đầu tiên của chúng tôi ... những bí ẩn về Bermuda bắt đầu hé lộ", nhà địa chất Sarah Mazza thuộc Đại học Münster nói.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 00:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03245 seconds with 8 queries