VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Mobile News|Tin Di Động (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=177)
-   -   Nhiều người Việt rao bán điện thoại Huawei (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246487)

nguoiduatinabc 05-21-2019 16:04

Nhiều người Việt rao bán điện thoại Huawei
 
1 Attachment(s)
Điện thoại Huawei giờ chẳng khác ǵ "cục gạch" sau hàng loạt lệnh cấm của Mỹ. Lo ngại những bất tiện khi sử dụng điện thoại Trung Quốc. Nhiều người Việt Nam nhanh chóng rao bán điện thoại Huawei.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558454679
Ngày 20/5, Google ngừng cấp phép sử dụng Android cho Huawei khiến cộng đồng người dùng smartphone của Huawei lo lắng về sản phẩm họ đang dùng. Chỉ sau một ngày, trong mục sản phẩm Huawei của một hệ thống siêu thị điện thoại lớn ở Việt Nam đă xuất hiện cả trăm câu hỏi về t́nh trạng của những chiếc smartphone mang thương hiệu Trung Quốc.

"Điện thoại thông minh mà không c̣n kho ứng dụng, không cài được thêm phần mềm th́ thành cục gạch mất", người dùng có tên Trâm Trần b́nh luận. "Không có YouTube, Chrome hay Gmail th́ c̣n gọi ǵ là smartphone nữa", một người khác than thở.

Nhiều người cũng đề nghị bán lại hoặc đổi trả smartphone Huawei. "Ḿnh mới mua P30 Pro nhưng nghe nói hăng ngừng hỗ trợ dịch vụ của Google, liệu cửa hàng có cho đổi qua máy khác không?", người dùng tên Đức đặt câu hỏi.

Không chỉ tại các cửa hàng, trên mạng xă hội và diễn đàn công nghệ, điện thoại Huawei đang trở thành chủ đề nóng. Trong nhóm những người dùng smartphone Huawei ở Việt Nam với hơn 20.000 thành viên, bên cạnh những b́nh luận thể hiện sự lo lắng, nhiều ư kiến cho rằng cần b́nh tĩnh và t́m hiểu kỹ thông tin.

Thành viên Minh Bruno cho biết mới cập nhật bản vá bảo mật mới nhất cho Mate 20 Pro đang dùng, vài tiếng sau khi có thông tin Google dừng cung cấp Android với Huawei. "Anh em đừng bán máy vội v́ máy cũ vẫn được hỗ trợ các dịch vụ của Google. Mọi việc chưa đi đến đâu v́ Mỹ và Huawei chưa có bước nhượng bộ, đến lúc đâu lại vào đó lại hối hận không kịp v́ máy không c̣n mà lỗ mấy triệu", thành viên Nguyễn Lâm nói.

Tiến Trọng, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại Trung Quốc ở Bạch Mai (Hà Nội), cho rằng cuộc chiến của Huawei với Google hay Mỹ sẽ diễn ra lâu dài và có thể tác động tới thị trường thời gian tới. Tuy nhiên, lo ngại điện thoại đang trở dùng thành cục gạch là không có cơ sở v́ từ trước đến nay, nhiều smartphone Android xách tay từ Trung Quốc vẫn không có dịch vụ Google. Nếu Google tiếp tục ngừng cung cấp, các sản phẩm bị ảnh hưởng nặng là smartphone đời mới của Huawei như Mate 30, Mate 30 Pro v́ có thể không c̣n phiên bản hệ điều hành Android quốc tế nữa.

Tài khoản Android của Google trên Twitter cũng lên tiếng trấn an người dùng Huawei. Họ cho biết, dù tuân thủ yêu cầu của chính phủ Mỹ, các dịch vụ Android như Google Play hay Google Play Protect sẽ tiếp tục hoạt động trên các thiết bị đang có của hăng Trung Quốc.

Ngày 21/5, Mỹ cũng có động thái mới, nới lỏng một số hạn chế đối với Huawei trong ba tháng, cho phép công ty mua hàng hóa do Mỹ sản xuất để duy tŕ hoạt động cho các nhà mạng hiện tại. Hăng cũng được phép tiếp cận phần mềm nhằm cung cấp các bản cập nhật cho thiết bị cầm tay hiện nay. Tuy nhiên, công ty Trung Quốc vẫn bị cấm mua các bộ phận và linh kiện của Mỹ để sản xuất các sản phẩm mới mà không có sự cho phép từ Mỹ.

Ngày 20/5, Huawei đă trấn an người dùng về khả năng nâng cấp phần mềm trong tương lai. "Huawei sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật cũng như dịch vụ hậu măi cho tất cả điện thoại thông minh và máy tính bảng mang thương hiệu Huawei và Honor hiện có, bao gồm những sản phẩm đă bán ra lẫn c̣n trong kho trên toàn cầu". Hăng khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái phần mềm an toàn và bền vững, nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng.

omega 05-21-2019 17:41

Dù làm ǵ đi nữa Huawei cũng là cục gạch hay tệ hơn là cục kít, ngu như Tập Cận B́nh c̣n không mua, sao không hỏi B́nh có mua không mà làm cho công ty Huawei ra nông nổi này, cứ quen tánh gạt gẫm chơi chiêu đổi điều khoản giờ chót đổi lấy 25% thuế quá xá thành công mà nhà cầu công cộng.

OroValley 05-21-2019 18:59

Dùng đễ Tạc Lon là hay nhất.
:nana::nana::nana:


All times are GMT. The time now is 05:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03806 seconds with 8 queries