VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Google có phản ứng ǵ trong việc Huawei cáo buộc Mỹ bắt nạt? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246537)

PinaColada 05-22-2019 02:00

Google có phản ứng ǵ trong việc Huawei cáo buộc Mỹ bắt nạt?
 
1 Attachment(s)
Huawei cáo buộc Mỹ bắt nạt. Tạp đoàn này cho rằng ḿnh là "nạn nhân sự bắt nạt" của Mỹ. Vậy mà Google im lặng. Ông Abraham Liu, đại diện của Huawei tại Liên minh châu Âu (EU) nói với Reuters rằng "Họ (Google) không có động cơ để ngăn chặn chúng tôi. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Google để t́m cách xử lư t́nh huống và t́m hiểu tác động từ quyết định của Bộ Thương mại Mỹ".

Ông Liu cho biết, Huawei không đổ lỗi cho Google về quyết định của ḿnh và c̣n quá sớm để nói về hậu quả.

"Huawei đang trở thành nạn nhân sự bắt nạt của chính quyền Mỹ. Đây không chỉ là một cuộc tấn công chống lại Huawei. Đây là một cuộc tấn công vào tự do và trật tự dựa trên các quy tắc", ông Liu nhấn mạnh.

Trong khi đó, Google từ chối b́nh luận, theo Reuters.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558403781

Đại diện Huawei tại EU, ông Abraham Liu. (Ảnh: Reuters)

Chính phủ Mỹ áp đặt các hạn chế do lo ngại Huawei tham gia vào các hoạt động đi ngược lại an ninh quốc gia hoặc lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ. Ngày 20/5, họ tạm thời nới lỏng các lệnh hạn chế để giảm thiểu sự gián đoạn cho khách hàng, một động thái mà người sáng lập Huawei cho là "không có ư nghĩa mấy" v́ công ty này chuẩn bị cho hành động của Mỹ.

Ngày 19/5, Google Inc đ́nh chỉ các hoạt động chuyển giao phần cứng, phần mềm và dịch vụ kỹ thuật cho Huawei, trừ những dịch vụ công khai thông qua cấp phép nguồn mở.


All times are GMT. The time now is 12:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02940 seconds with 8 queries