VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Bộ Quốc pḥng Mỹ nói ǵ về chiến tranh với Iran (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246538)

PinaColada 05-22-2019 02:03

Bộ Quốc pḥng Mỹ nói ǵ về chiến tranh với Iran
 
1 Attachment(s)
Cả thế giới đang nín thở. Mỹ và Iran đang đứng trên vực thẳm của chiến tranh. Nhưng Bộ Quốc pḥng Mỹ nói rằng Washington chỉ nhằm ngăn chặn Iran, không muốn khơi mào chiến tranh.

Vậy là chính quyền của Tổng thống Donald Trump chỉ t́m cách ngăn chặn Iran chứ không muốn khơi mào một cuộc chiến tranh.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558403996

Quyền Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Patrick Shanahan. (Nguồn: Reuters)
Ngày 21/5, sau khi tŕnh bày bản báo cáo tóm tắt trước Quốc hội, Quyền Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Patrick Shanahan khẳng định, chính quyền của Tổng thống Donald Trump không muốn khơi mào một cuộc chiến tranh.

Trao đổi với báo giới sau khi rời phiên họp kín với Ngoại trưởng Mike Pompeo, ông Shanahan cho hay: "Đây là việc ngăn chặn chứ không phải là chiến tranh. Chúng tôi không muốn đi đến chiến tranh".

Phát biểu của ông Shanahan được đưa ra sau những lời đe dọa dùng vũ lực của Tổng thống Mỹ nhằm vào Iran, làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh giữa hai quốc gia hạt nhân này.

Trong khi đó, chính quyền Tehran cũng khẳng định không muốn chiến tranh tại vùng Vịnh. Hôm 18/5, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif khẳng định ông không tin rằng chiến tranh sẽ nổ ra tại khu vực vùng Vịnh khi mà Tehran không mong muốn cuộc xung đột nào.

Ngoại trưởng Zarif nêu rơ sẽ không có chiến tranh bởi Iran không muốn chiến tranh và cũng không có nước nào có ư định đối đầu quân sự với Tehran tại khu vực này.


All times are GMT. The time now is 19:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03730 seconds with 8 queries