VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Nghi can khai thêm nhiều t́nh tiết mới rợn người trong vụ 2 thi thể trong bê tông (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246540)

therealrtz 05-22-2019 02:03

Nghi can khai thêm nhiều t́nh tiết mới rợn người trong vụ 2 thi thể trong bê tông
 
1 Attachment(s)
Qua đấu tranh, khai thác của lực lương công an, nghi can Phạm Thị Thiên Hà dần hé lộ quá tŕnh tu luyện của nhóm người này. Hà cho rằng quá tŕnh tu luyện khổ hạnh phải trải qua hai giai đoạn gọi là “Tẩy tịnh” và “Tịnh Cốc” cho đến khi hoàn thành “chánh quả”, cả hai nạn nhân bị phi tang thi thể trong khối bê tông là do không vượt qua được qua tŕnh tu luyện này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558490513
Phạm Thị Thiên Hà và chiếc xe ô tô 7 chỗ mà Hà thường chở các thành viên đi nhiều nơi tu luyện.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh B́nh Dương cho biết, qua điều tra nhóm nghi can giết người được xác định gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận G̣ Vấp, TP.HCM).

Liên quan đến vụ án này, do yêu cầu điều tra nên đến thời điểm này, Công an tỉnh B́nh Dương mới tiết lộ danh tính thật của nghi can thứ 4 là Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (không phải Lê Phú Hạnh, 54 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, B́nh Dương như trước đây).

Hiện cơ quan CSĐT bước đầu làm rơ vai tṛ từng đối tượng trong vụ án; kiểu tu “kỳ dị” có thể chết người của giáo phái lạ chưa được công nhận.

Với kết quả hỏi cung phù hợp tài liệu chứng cứ thu thập được, các đối tượng khai nhận, vào khoảng tháng 10/2018, Thảo thuê căn nhà ở ấp 5, xă Hưng Ḥa, huyện Bàu Bàng (B́nh Dương) để cả nhóm gồm, Thảo, Hoa, Huyên và hai ông Trần Đức Linh (50 tuổi, ngụ huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ phường 7, quận G̣ Vấp, TP.HCM) tu luyện giáo phái lạ. Đến tháng 12/2018, Hà tổ chức cho mọi người đến B́nh Châu, Bà Rịa – Vũng Tàu thuê một căn Vila sinh sống và tu luyện.

Tại đây, Hà thông báo cho mọi người rằng, quá tŕnh tu luyện khổ hạnh phải trải qua hai giai đoạn gọi là “Tẩy Tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và “Tịnh Cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi thành “chánh quả”. Khi vào giai đoạn “Tịnh Cốc”, mọi người rất mệt, chỉ có Hà chưa “Tịnh Cốc” để lo cho mọi người. “Tịnh Cốc” được một thời gian (khoảng 10 ngày) th́ anh Linh chịu không đựng nổi nên nhảy lầu bỏ trốn.

Thấy vậy, Hà và anh Thành d́u ông Linh lên pḥng mà không đưa đến bệnh viện kiểm tra thương tích để cấp cứu. Sau đó, ông Linh đă tử vong. Cả nhóm để ông Linh tại Vila cho đến khi hết thời gian “Tịnh Cốc” (khoảng 20 ngày). Sau đó, nhóm của Hà đem thi thể ông Linh trở lại căn nhà ở ấp 5, xă Hưng Ḥa (huyện Bàu Bàng).

Về đến nơi khoảng 2 ngày, do thi thể ông Linh bốc mùi nên Thành mua đồ về tẩm niệm, bỏ thi thể ông Linh trong thùng nhựa và đổ xi măng cho khỏi bốc mùi hôi thối. Sau khi về một thời gian đợi mọi người khỏe lại th́ Hà mới chính thức bước vào gia đoạn “Tịnh Cốc”. Thời điểm này, Hà thấy Thành có nhiều biểu hiện, hành vi khác không đúng với người tu luyện.

Sau khi “Tịnh Cốc” xong và phục hồi sức khỏe, Hà yêu cầu Thành phải “Tịnh Cốc” lần 2 và phải tu luyện riêng trong pḥng. Hà khóa cửa pḥng để Thành tu luyện nhưng qua theo dơi Hà thấy anh Thành có biểu hiện “quỷ" nên Hà bàn bạc với ba đồng bọn Thảo, Hoa, Huyên tiêu diệt anh Thành nhằm loại trừ “con quỷ”.

Hà dẫn Thảo mua 6 khẩu súng điện nhưng lại nghĩ không hiệu quả nên cả nhóm bàn và giao Thảo mua một b́nh ắc quy và một bộ kích điện ở Thủ Dầu Một đem về sử dụng. Lợi dụng lúc anh Thành đưa tay ra cửa pḥng để châm cứu th́ Thảo chích điện cho nạn nhân bất tỉnh. Lập tức, Hà dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết. Quá tŕnh siết dây vào cổ Thành cũng làm mu bàn tay Hà bị thương.

Cả nhóm để thi thể anh Thành trong pḥng khoảng 2, 3 ngày. Thi thể anh Thành bốc mùi hôi khiến cả nhóm không tập chung vào tu luyện được. Sau đó, Thảo mua thùng nhựa, xi măng và cát về rồi bỏ thi thể anh Thành vào. Thảo và Huyên trộn bê tông rồi đổ vào thùng nhựa.

Khi hoàn tất việc phi tang 2 nạn nhân, nhóm này khoá cửa căn nhà, rời đi thuê khách sạn trong khu dân cư Tiamo (TP. Thủ Dầu Một) tiếp tục tu luyện. Đến rạng sáng 18/5, 4 nghi can bị công an tạm bắt giữ.

Liên quan đến vụ án này, trong ngày 21/5, người nhà nạn nhân Trần Đức Linh đă làm thủ tục nhận thi thể nạn nhân chuyển về quê an táng.

Trước đó, ngày 18/5, gia đ́nh được cơ quan công an thông báo về việc phát hiện thi thể ông Linh. Qua thông tin của cơ quan công an, những dấu vết trên thi thể, h́nh dáng và dấu vân tay trùng khớp với ông Trần Đức Linh nên gia đ́nh làm thủ tục nhận thi thể.

Chị Trần Thị N. (em ruột nạn nhân) cho biết, ông Linh đă từng đi nước ngoài làm ăn khoảng hơn 10 năm. Đến năm 2015, ông Linh và vợ li hôn, cuối năm 2017 ông chuyển ra thành phố Vinh (Nghệ An) buôn bán sau đó th́ đi với nhóm của Phạm Thị Thiên Hà. Đến tháng 2/2018, gia đ́nh mất liên lạc hoàn toàn với ông Linh.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 10:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03821 seconds with 8 queries