VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Tổng thống Trump đề cử tân Bộ trưởng Không quân Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246650)

Cupcake01 05-22-2019 04:27

Tổng thống Trump đề cử tân Bộ trưởng Không quân Mỹ
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/5 thông báo đă đề cử một cựu đại sứ và là một nữ doanh nhân ở bang Arizona trở thành người đứng đầu Bộ Không quân Mỹ. Người được đề cử là bà Barbara Barrett vào vị trí Bộ trưởng Không quân Mỹ, thay bà Heather Wilson.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558499193

Theo AFP, bà Barbara Barrett, 68 tuổi, từng là Đại sứ Mỹ tại Phần Lan từ năm 2008 đến năm 2009 dưới thời chính quyền Tổng thống George Bush.

Bà từng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Hàng không vũ trụ Mỹ - một trung tâm nghiên cứu và phát triển hàng không – cho đến năm 2017.

Bà là phi công có chứng chỉ bay IR và cũng là người phụ nữ dân sự đầu tiên hạ cánh một chiếc máy bay chiến đấu đa năng F/A-18 Hornet trên một tàu sân bay của Mỹ.

Là một cựu luật sư và phi công, bà Barrett cũng là thành viên hội đồng quản trị tại Rand Corporation - một tổ chức nghiên cứu chuyên cung cấp nghiên cứu và phân tích cho các lực lượng vũ trang Mỹ.

Bà và chồng là ông Craig - cựu CEO của tập đoàn công nghệ khổng lồ Intel của Mỹ - là những nhà tài trợ lớn của đảng Cộng ḥa.

Năm 1994, bà Barrett từng ra tranh cử thống đốc bang Arizona – là người phụ nữ đầu tiên ra tranh cử vào vị trí người đứng đầu của bang – nhưng không thành công.

Trong tuyên bố trên Twitter, Tổng thống Trump bày tỏ tin tưởng bà Barret sẽ là một bộ trưởng có nhiều thành tích nổi bật c̣n bà Wilson đánh giá cao sự lựa chọn này của Tổng thống Mỹ.

Nếu được chuẩn thuận, bà Barrett sẽ kế nhiệm một phụ nữ khác là bà Heather Wilson trở thành Bộ trưởng Không quân Mỹ.

Bà Wilson đă từ chức vào tháng 3 vừa qua, trở thành quan chức cấp cao nhất Lầu Năm Góc từ chức sau khi Bộ trưởng Quốc pḥng James Mattis cũng đă rời khỏi chính quyền vào tháng 12/2018 do những bất đồng với Tổng thống Trump liên quan đến chính sách của Mỹ về Syria và một số vấn đề khác.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 22:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03189 seconds with 8 queries