VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Mỹ nhiều lần "lùi 1 bước" trước Iran (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246656)

sunshine1104 05-22-2019 04:39

Mỹ nhiều lần "lùi 1 bước" trước Iran
 
1 Attachment(s)
Mỹ đă nhiều lần phải xuống nước để đàm phán với Iran. Dẫu vậy, Tổng thống Hassan Rouhani nhấn mạnh hiện tại Iran chưa tính tới phương án đàm phán với Mỹ. Người đứng đầu Iran cho biết Mỹ từng nhiều lần đề nghị đàm phán với Iran.


"Trong chuyến thăm Liên Hợp Quốc của tôi năm ngoái, 5 nhà lănh đạo nổi tiếng thế giới đă nói chuyện với tôi để làm trung gian, thu xếp một cuộc đàm phán với Tổng thống Mỹ. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng gửi yêu cầu 8 lần tới chúng tôi nhưng hiện tại chưa phải lúc để ngồi vào bàn đàm phán", Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố.

Phát biểu của ông Rouhani được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ đề xuất về các cuộc đàm phán khi Iran có thiện chí. Tuy nhiên, ông Trump tuyên bố Washington sẽ đáp trả thích đáng bất kỳ "sự khiêu khích" nào của Tehran.

Trước đó, ông Trump cảnh báo nếu Iran muốn "chiến đấu” đó sẽ là "hồi kết của đất nước này". Đáp lại, bộ trưởng Ngoại giao Iran Zavad Zarif tuyên bố "trừng phạt kinh tế và những lời chế nhạo sẽ không làm ǵ được Iran".

Ngọn lửa căng thẳng Mỹ-Iran được thổi bùng sau khi Lầu Năm Góc triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay và các máy bay ném bom tới gần Iran. Washington cho biết động thái này nhằm đáp trả mối đe dọa tiềm tàng từ Iran.


All times are GMT. The time now is 18:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02873 seconds with 8 queries