VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Huawei đưa tin khẩn chấn an khách hàng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246677)

Romano 05-22-2019 06:36

Huawei đưa tin khẩn chấn an khách hàng
 
1 Attachment(s)
Huawei đang đứng trước t́nh cảnh nguy khốn hơn bao giờ hết sau lệnh cấm cửa của Mỹ. Đây cũng là dấu chấm hết cho Huawei khi các sản phẩm của họ sẽ không c̣n được hỗ trợ như trước. Mới đây CEO Huawei đă phải đưa tin nhằm chấn an các khách hàng. Theo lời giám đốc điều hành Huawei, mùa thu năm nay hoặc chậm nhất là đầu năm sau, công ty này sẽ sở hữu riêng một hệ điều hành. Hệ điều hành này tương thích với ứng dụng Android.
Richard Yu, Giám đốc điều hành Huawei đă thông báo công ty sẽ tung ra hệ điều hành riêng của hăng vào mùa thu năm nay. Hệ điều hành này sẽ vẫn hỗ trợ các ứng dụng Android.

Theo nguồn tin từ Caijing và Phoenix Network Technology, ông Richard Yu đă nói trong một nhóm WeChat rằng hệ điều hành của Huawei đă sẵn sàng cho mùa thu năm nay hoặc muộn nhất là vào mùa xuân 2020.Đồng thời, ông Yu cũng cho biết hệ điều hành mới ngoài tương thích c̣n giúp cải thiện tốc độ của các ứng dụng Android. Theo vị này, hệ điều hành mới này đă được đầu tư nghiên cứu từ năm 2012.

Trang RT cho rằng, hệ điều hành này nên được ra mắt càng sớm càng tốt cho Huawei bởi Google chỉ tiếp tục làm việc với họ trong 90 ngày nữa.

Một số thông tin ṛ rỉ cho thấy Huawei sẽ sử dụng hệ điều hành Hongmeng trên các mẫu smartphone mới để thay thế cho nền tảng Android.

Cuối năm 2018, Bruce Lee - Phó Chủ tịch mảng Thiết bị Cầm tay của Huawei - chia sẻ trên mạng xă hội Weibo thông tin về hệ điều hành “cây nhà lá vườn”. “Hệ điều hành độc lập của Huawei đang trong giai đoạn phát triển’', ông Lee cho biết.

"Ngay cả khi Huawei phát triển một hệ điều hành thay thế, điều quan trọng là liệu các dịch vụ của Google sẽ có sẵn trên đó hay không. Nếu không, hệ sinh thái ứng dụng cũng là rào cản đối với người dùng bên ngoài Trung Quốc tương tự Windows Phone, Tizen và các hệ điều hành di động khác”, ông Brian Ma - Phó Chủ tịch IDC nhận định.

Bên cạnh hệ điều hành, dường như Huawei đă nghĩ đến viễn cảnh bị các đối tác lớn từ Mỹ như Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom ngừng cung cấp linh kiện. Theo SCMP, HiSilicon - công ty con đảm nhận việc sản xuất chip của Huawei đă chuẩn bị từ nhiều năm trước cho kịch bản không mua được linh kiện quan trọng từ Mỹ.

"Một ngày nào đó, tất cả chip và công nghệ tiên tiến của Mỹ sẽ không thể mua được", ông He Tingbo - Giám đốc HiSilicon đưa ra dự đoán trong một ghi chú nội bộ cách đây vài năm.

Theo báo cáo của Haitong và Canalys, Huawei đă mua dự trữ những linh kiện quan trọng từ các công ty Mỹ đủ dùng trong một năm. Động thái này cho thấy họ có thể tiếp tục sản xuất với công nghệ lơi từ Intel và Qualcomm thêm một thời gian nữa, trước khi chuyển hẳn sang linh kiện "cây nhà lá vườn".

omega 05-22-2019 11:05

Hệ điều hành thay thế androi không có google play youtube th́ Huawei chỉ là cái CB cầm tay th́ cũng chỉ là cục gạch


All times are GMT. The time now is 23:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03551 seconds with 8 queries