VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Lá chanh Việt Nam bán ở chợ rẻ bèo, lên giá 6,3 triệu/kg Ở châu Âu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246737)

TinNhanh247 05-22-2019 08:08

Lá chanh Việt Nam bán ở chợ rẻ bèo, lên giá 6,3 triệu/kg Ở châu Âu
 
3 Attachment(s)
Lá chanh khá quen thuộc và được bán phổ biến ở nước ta với giá thành khá là rẻ. Đâu ai biết ở bên nước ngoài, giá của lá chanh cao ngất ngưởng khiến nhiều người phát sốc. Bên châu âu lá chanh có giá 6,3 triệu/kg

Lá chanh là loại lá rất quen thuộc với người Việt Nam, thường được dùng để rắc lên món gà luộc như một loại gia vị. Tuy nhiên, người Việt chúng ta thường chú ý đến quả chanh hơn lá chanh. Nông dân Việt hiếm khi coi lá chanh là một trong những nguồn thu nhập. Ở nhiều nơi, lá chanh được bán với giá "rẻ như cho" ở ngoài chợ.

Lá chanh được bán giá gần 7 USD/1 oz tại amazon.com.

Tuy nhiên, lá chanh lại là loại lá gia vị có giá khá cao ở nước ngoài. Tại trang bán hàng trực tuyến Amazon.com, lá chanh lại được rao bán với giá khoảng 7 USD/1 oz, tương đương 25g. Như vậy, 100g lá chanh có giá vào khoảng 28 USD (635.000 đồng), 1kg sẽ có giá "choáng" vào khoảng 6,35 triệu đồng.

Có lẽ vì nhận thấy lợi nhuận lớn từ loại lá bình thường này, mà từ vài năm trước, lá chanh đã được một số công ty thu gom hàng chục tấn xuất khẩu sang thị trường châu Âu, thu về cả triệu USD.

Nhiều vùng, lá chanh vốn chỉ để làm gia vị gà luộc nay được chuộng, giá cả trăm nghìn/kg.

Theo lãnh đạo một công ty chuyên thu mua mặt hàng lá chanh khu vực phía Nam để xuất khẩu thì lá chanh được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn khác ở phương Tây.

Lá chanh xuất sang thị trường châu Âu có 2 dạng, dạng gia vị được đóng gói chung với sản phẩm riềng, ớt hiểm và sả cây, tạo nên hương vị hoàn chỉnh của món lẩu Thái. So với hàng Thái Lan, gia vị nấu lẩu Thái của Việt Nam thơm và đậm đà hơn rất nhiều. Còn dạng thông thường thì chỉ bao gói lá chanh thành những túi nhỏ và được cấp đông hoàn toàn.

Chanh ta vốn được định hình tại Việt Nam là loài cây bụi, cao khoảng 5 mét với nhiều gai. Những giống chanh lùn thì phổ biến hơn đối với những nhà vườn, nó có thể được trồng trong nhà kính vì không chịu được thời tiết giá rét.

Thân cây hiếm khi mọc thẳng mà tỏa nhiều nhánh từ nơi gần gốc. Lá hình trứng, dài 2,5 – 9 cm (1–3,5 inch), nhìn giống lá cam (cái tên khoa học aurantifolia nhằm ám chỉ lá của cây này giống lá cam - C. aurantium).

Hoa chanh có đường kính 2,5 cm (1 inch), màu trắng ngả sang màu vàng, có gân màu tím nhạt. Cây đơm hoa kết trái quanh năm nhưng ra quả nhiều nhất từ tháng 5 tới tháng 9. Trái chín sau từ 5 tới 6 tháng khi hoa nở.
VietBF © Sưu Tầm

TOMSFO 05-22-2019 11:06

Thằng đỉ bút này viêt bài mà ko biết mình viết gì và lòi cái ngu dốt của nó ! Đây là loại cây chanh có nguồn gốc ở Thái lan , lá dùng để nấu ăn vơi nhửng món Thái, loại cây ko ăn trái mà chỉ ăn lá, lá đây là lá đôi , 2 lá bằng nhau giống như lá bưởi nhưng 2 lá nầy bằng nhau còn gọi theo tiếng Anh là kaffir ! lá chanh VN chỉ có 1 lá và chanh dùng để ăn trái ! lá chanh VN bán ko ai mua ! Thứ bưng bô , đỉ bút nầy đi tìm tòi , so sánh nhửng chuyện vô bổ , lúc nào củng tiền ...tiền ! ở đâu có cầu là có cung !

francesco 05-22-2019 18:24

nguoi viet o Vietnam gia chi bang 1 euro
nhung sang nuoc ngoai sao lai mac vay???
bo tay


All times are GMT. The time now is 10:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03702 seconds with 8 queries