VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Đảng Dân chủ họp khẩn, bàn việc luận tội Tổng thống Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246768)

troopy 05-22-2019 11:40

Đảng Dân chủ họp khẩn, bàn việc luận tội Tổng thống Trump
 
1 Attachment(s)
Ngày 22/5, các nghị sĩ đảng Dân chủ được cho là đă tổ chức một cuộc họp khẩn có nên đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump ra luận tội hay không, trong bối cảnh các quan chức Nhà Trắng liên tiếp từ chối ra điều trần trong các cuộc điều tra liên quan tới ông Trump ở cơ quan lập pháp.


https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558525223
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Ảnh: ABC News)

The Hill dẫn nguồn thạo tin cho biết, ngày 22/5, một số hạ nghị sĩ của đảng Dân chủ đă họp kín và bàn bạc về việc luận tội ông Trump. Trong khi một số nhà làm luật đă ủng hộ việc đưa ông Trump ra luận tội th́ Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi dường như tiếp tục tỏ ra băn khoăn và kêu gọi các bên b́nh tĩnh cân nhắc các phương án.

Thông tin về cuộc họp diễn ra trong bối cảnh cố vấn Nhà Trắng Don McGahn không đến buổi điều trần trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện vào ngày 21/5 dù nhận được trát triệu tập. Nhà Trắng đă chặn ông McGahn xuất hiện trước Hạ viện, viện dẫn phán quyết của Bộ Tư pháp Mỹ trước đó rằng các cố vấn có thể sẽ không bị buộc phải ra điều trần.

Ông McGahn chỉ là một trong nhiều trường hợp quan chức Nhà Trắng từ chối không tham gia điều trần dù nhận được trát triệu tập của Hạ viện trong thời gian qua.

Theo The Hill, một số nghị sĩ Dân chủ trước đó thúc giục các bên cân nhắc về vấn đề luận tội, nay đă quay sang ủng hộ hành động này sau khi Nhà Trắng liên tục khước từ yêu cầu điều tra của Hạ viện. Một trong những gương mặt tiêu biểu là Hạ nghị sĩ Jamie Raskin, người thuộc nhóm của bà Pelosi và thành viên của Ủy ban Tư pháp Hạ viện.

“Chúng tôi đă nhận được nhiều bằng chứng về hành vi vi phạm. Điều này thật sự kịch tính khi tổng thống quyết định “kéo rèm” che kín nhánh hành pháp của chính phủ và khước từ hợp tác với trát triệu tập cũng như các yêu cầu hợp lệ về cung cấp thông tin”, ông Raskin lư giải về mâu thuẫn giữa nhánh lập pháp và hành pháp ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù vậy, một số nghị sĩ Dân chủ vẫn kêu gọi sự thận trọng với phương án luận tội, nhưng dần dần đă có hướng nghiêng về phương án này. “Cá nhân tôi chưa hoàn toàn ủng hộ, nhưng tôi ngày càng quan ngại tới việc này. Tôi không muốn chứng kiến nước Mỹ trải qua giai đoạn này, nhưng họ (Nhà Trắng) đang khiến tôi cảm thấy cực kỳ khó khăn (để quyết định)”, Hạ nghị sĩ Dean Phillips nói.

“Chúng ta phải nhấn “phanh” khẩn cấp. Tôi đă trải qua thời kỳ tổng thống bị đưa ra luận tội. Nó gây chia rẽ sâu sắc trong nội bộ đất nước, nghị sĩ Anna Eshoo cho hay.

Vào thời điểm hiện tại, mặc dù đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát Hạ viện, nhưng việc họ có thể đạt được 218 phiếu ủng hộ để tiến hành luận tội ông Trump không phải là đơn giản. Để đạt được điều này, đảng Dân chủ cần có sự phối hợp của các Hạ nghị sĩ đảng Cộng ḥa. Tuy nhiên, kể cả khi vượt qua "ải" Hạ viện, xác suất để luận tội thành công ông Trump ở Thượng viện do đảng Cộng ḥa kiểm soát là rất thấp.

Ngoài ra, một số thành viên đảng Dân chủ dường như cũng đang băn khoăn v́ thời điểm diễn ra cuộc bầu cử năm 2020 chỉ c̣n hơn 1 năm nữa. Năm 1998, sau khi lưỡng viện luận tội bất thành cựu Tổng thống Bill Clinton, độ tín nhiệm của ông \đă tăng vọt lên mức cao chưa từng có trong lịch sử. Chính v́ vậy, đảng Dân chủ có thể cũng lo ngại kịch bản tương tự có thể xảy đến khi họ kiên quyết luận tội ông Trump, theo The Hill.

VietBF @ sưu tầm

CherryBlossom 05-22-2019 13:34

Lũ dân chủ phải kiếm cái ǵ đó mà làm chứ ăn không ở không hơn 2 năm rồi mà tháng nào cũng lănh lương thấy cũng hổ thẹn.

freenet 05-22-2019 17:15

2 năm chẳng làm được ǵ cho dân mà cứ đi t́m chuyện cá nhân , dân đợi hạ viên làm cho đất nước tốt hơn th́ không thấy , mà cứ rối đầu chuyên tào lao . kakaka .

thangbomvietnam 05-22-2019 17:58

Đố ai luận được tội TT Trump...

treyeudoi 05-22-2019 18:20

May ten dang dan chu sao nhu bi tui tau chet mua chuoc vay, tui tau manh nhu bay gio cung do dang dan chu ban cho do ma


All times are GMT. The time now is 12:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03777 seconds with 8 queries