VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Xúc động giây phút cụ ông nắm tay và hôn vợ lần cuối (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247087)

nguoiduatinabc 05-23-2019 16:10

Xúc động giây phút cụ ông nắm tay và hôn vợ lần cuối
 
1 Attachment(s)
Cụ ông đứng bên giường của vợ trước phút sinh ly tử biệt. Ông nắm tay, hôn lên má cụ bà và nói những câu xúc động. Lúc đó, ai chứng kiến cũng phải xúc động rơi nước mắt.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558627774
Đứng bên giường của vợ trước phút sinh ly tử biệt, ông Vũ Đình Bích (82 tuổi, sống tại Tây Ninh) gượng cười để nói những lời cuối với bà, dù trước đó khi hay tin bà bị "bệnh viện trả về", ông đã như muốn ngất lịm đi. Ông Bích hôn lên má, lên trán vợ - bà Phạm Thị Thuận và nói: "Thương lắm... Thương lắm... Sáu mươi mấy năm rồi... Kiếp sau vẫn gặp nhau hen". Rồi ông lại lau nước mắt cho bà, xoa bóp hai cánh tay để bà đỡ mỏi. Bà Thuận không nói được vì sức khỏe yếu và phải thở bình oxy liền ra dấu cho con gái tháo găng tay giúp mình. Bà muốn được nắm tay ông lần cuối. Không gian xung quanh ông bà, giữa sự ồn ào của mọi người đang phân công nhau lo hậu sự là những tiếng nấc nghẹn ngào.

Đoạn video về giây phút xúc động này được cháu ngoại của ông Bích - bà Thuận, chị Như Hảo, quay lại.

Như Hảo kể rằng ông bà mình kết hôn từ năm 1957. Ông Bích hơn bà Thuận 2 tuổi. Hôm 7/5, bà Thuận đột nhiên thấy bị đau bụng dữ dội. Ông Bích đón xe đưa bà đi cấp cứu ở Bệnh viện Tây Ninh. Bác sĩ chẩn đoán bà bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối, đã di căn lên gan và chuyển bà lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM.

Con cháu không cho ông theo lên Sài Gòn, khi nào ổn định mới để ông lên thăm. Tối đó ở nhà, ông không ngủ được, lấy chiếc áo mà bà hay mặc ra đặt kế bên mình cho an tâm.

Ngày được thông báo rằng bà Thuận đã làm phẫu thuật xong và có thể lên thăm, ông Bích mừng ra mặt. "Ông lật đật chạy về ủi áo sơ mi cho phẳng, đi cạo râu, cắt tóc gọn gàng. Đi dọc đường, ông mới nhớ quên đổi đôi dép khác vì 'bà không cho ông mang dép lào. Bà thấy là la chết luôn'" - Như Hảo nhớ lại.

Còn bà Thuận, khi nghe tin ông sắp lên thăm thì cứ kêu con cháu giữ ông ở lại. Bà phải tháo răng giả khi làm phẫu thuật và không muốn ông thấy bà "xấu" như thế.

"Vậy mà hai người gặp nhau ở bệnh viện, ông cứ hỏi: 'Bà đau không?', 'Bà thấy sao?'... Ông lên thăm bà rồi không chịu về, đuổi con cháu về hết để mình ông lo cho bà thôi. Trời thì nóng, bệnh viện quá tải, ông cứ đứng quạt tay cho bà suốt. Bà muốn gì, ông cũng chiều theo ý bà luôn", chị Hảo kể.

Sớm ngày 18/5, tình hình của bà Thuận chuyển biến xấu. Bác sĩ thông báo gia đình đưa bà về và thời gian còn lại của bà không được một ngày. Ông Bích sau phút "tưởng như ngất lịm theo bà" lại là người mạnh mẽ hơn cả. Ông ở bên cạnh chăm bà tới phút cuối cùng và không quên căn dặn con cháu nhìn ông bà làm gương mà yêu thương vợ, chồng mình. Chỉ sau khi bà Thuận ra đi vào lúc 6h27 cùng ngày, ông Bích mới thẫn thờ như người mất hồn.

"Mấy hôm nay, ông cứ ngồi trước bàn thờ tâm sự với bà. Lúc trước, ông bà ở riêng với nhau, không thích sống chung với ai hết. Giờ bà mất đi, dì thứ hai rước ông lên để chăm sóc. Nhà của ông bà nhờ người khác trông nom nhưng ông nhất quyết không cho thay đổi bất kỳ đồ đạc nào trong nhà. Ông bảo vì đó là kỷ niệm của hai vợ chồng. Chỗ bà để thuốc, để mũ ở đâu phải giữ nguyên như thế để ông nhìn đâu cũng thấy bà", Như Hảo nói.

Mượn câu chuyện của ông bà mình, cô gái đang sinh sống tại TP HCM giãi bày tâm tư: "Cả một đời người mong ước gì nhiều đâu, chỉ cần đến cuối đời vẫn có người yêu thương mình như vậy là đủ".



All times are GMT. The time now is 11:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03904 seconds with 8 queries