VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Khoảnh khắc tên lửa Trung Quốc phóng thất bại vỡ vụn trên không trung (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247204)

therealrtz 05-24-2019 03:17

Khoảnh khắc tên lửa Trung Quốc phóng thất bại vỡ vụn trên không trung
 
3 Attachment(s)
Sáng qua 23/5, Trung Quốc phóng tên lửa thất bại và bị vỡ vụn trên không trung. Trên mạng xă hội Trung Quốc xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh tên lửa Long March 4C mang vệ tinh đi vào không gian gặp sự cố chỉ vài phút sau khi phóng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558667679
Tên lửa Long March-4C trong vụ phóng hồi năm 2008 (Ảnh: Tân Hoa Xă)

Theo Business Insider, vào 6h49 sáng (giờ địa phương) ngày 23/5, Trung Quốc đă thực hiện vụ phóng tên lửa mang vệ tinh vào không gian, nhưng gặp sự cố khiến nó phát nổ. Đây là vụ phóng tên lửa thất bại thứ 2 của Trung Quốc kể từ đầu năm 2019 tới nay. Vụ phóng đầu tiên không thành công là do công ty hàng không vũ trụ OneSpace thực hiện hồi tháng 3.

Trung Quốc đă phát đi thông báo về việc phong tỏa không phận và các biện pháp an toàn để đảm bảo cho vụ phóng. Tuy nhiên, như thường lệ, họ không chính thức công bố về nhiệm vụ.

Tên lửa Long March 4C mang vệ tinh được phóng đi từ Trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên ở phía bắc tỉnh Sơn Tây. Tuy nhiên, chỉ sau vài phút, tên lửa đột ngột đổi hướng trên không trung.

Sau đó, các đám khói hỗn độn xuất hiện, và một đoạn video đăng tải trên Weibo cho thấy một chấm trắng nhỏ rơi lại trái đất.

“Nhờ vào các đoạn video và h́nh ảnh đăng trên mạng xă hội Trung Quốc, chúng ta có thể theo dơi sự kiện và kết nối dữ liệu với nhau”, ông Andrew Johns, một chuyên gia về không gian của trang tin SpaceNews, cho hay.

Khoảnh khắc tên lửa Trung Quốc gặp sự cố, vỡ vụn trên không trung - 2
Các đám khói xuất hiện trên bầu trời chụp tại thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc sau vụ phóng thất bại (Ảnh: Weibo)

Tân Hoa Xă đă xác nhận thông tin về vụ phóng thất bại 15 giờ sau khi sự việc xảy ra. Trong bài đăng trên trang web chính thức, hăng tin này hé lộ rằng giai đoạn 1 và 2 của quá tŕnh phóng tên lửa diễn ra suôn sẻ nhưng trục trặc xảy ra trong giai đoạn 3, khi tên lửa được đẩy lên cao nhất nhằm đưa nó vào quỹ đạo.

Tân Hoa Xă cũng cho biết các mảnh vỡ của tên lửa đă rơi trở lại trái đất. Các bức ảnh chưa được kiểm chứng đăng trên Twitter trước đó dường như cho thấy các mảnh vỡ của tên lửa và vệ tinh bao gồm nhiều mảnh vật liệu tổng hợp bằng sợi carbon và tấm kim loại. Chúng xuất hiện ở môt số khu vực hẻo lánh.

Trung Quốc từng nhiều lần phóng thành công tên lửa Long March 4C đưa vệ tinh, tàu vũ trụ và các thiết bị không người lái khác vào không gian. Lần phóng Long March 4C thất bại cuối cùng và duy nhất được công bố là vào tháng 8/2016, theo Spaceflight Now.

Vụ phóng hôm 23/5 nhằm đưa tàu vũ trụ Yaogan-33 vào quỹ đạo. Truyền thông nhà nước Trung Quốc nói rằng tàu này phục vụ mục đích khảo sát địa chất và nông nghiệp, tuy nhiên các chuyên gia Phương Tây không tin vào điều này.

Theo ông Jones, các nhà phân tích nước ngoài cho rằng đây dường như là vệ tinh radar khẩu độ phục vụ trinh sát quân sự.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558667679
Chấm trắng nhỏ rơi trở lại trái đất sau khi vụ phóng thất bại (Ảnh: Weibo)

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 04:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03612 seconds with 8 queries