VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Hàng loạt nhà mạng lớn châu Á và châu Âu dừng nhận đặt hàng điện thoại Huawei (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247205)

troopy 05-24-2019 03:20

Hàng loạt nhà mạng lớn châu Á và châu Âu dừng nhận đặt hàng điện thoại Huawei
 
1 Attachment(s)
Cuộc chiến chống Huawei của Mỹ bắt đầu ảnh hưởng mạnh đến hoạt động kinh doanh của công ty này. Nhiều nhà mạng di động ở châu Á và châu Âu đă dừng việc nhận đơn hàng đặt mua điện thoại thông minh (smartphone) do Huawei sản xuất, do lo ngại quyết định của Chính phủ Mỹ hồi tuần trước về hạn chế khả năng tiếp cận của Huawei với công nghệ Mỹ.


https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558667943
Việc bị đẩy ra khỏi hệ sinh thái Google có thể khiến thiết bị Huawei trở nên kém hấp dẫn đối với người tiêu dùng toàn cầu - Ảnh: CNN.

Việc chính quyền Tổng thống Donald Trump đưa Huawei vào "danh sách đen" đồng nghĩa với việc hăng công nghệ Trung Quốc này không thể mua linh kiện và phần mềm từ một nhà cung cấp Mỹ nếu không được Washington cho phép.

Các thiết bị Huawei hiện có được cho là không bị ảnh hưởng, nhưng biện pháp trừng phạt của Mỹ đe dọa các sản phẩm tương lai của Huawei, cũng như vị thế đi đầu của công ty này trong việc xây dựng mạng viễn thông thế hệ tiếp theo 5G - trang CNN Business nhận định.

Vodafone, nhà mạng viễn thông lớn thứ nh́ thế giới, ngày 22/5 tuyên bố đă dừng nhận đơn đặt hàng trước điện thoại Huawei Mate 20X, một sản phẩm dùng cho mạng 5G, tại thị trường Anh. "Đây là một biện pháp tạm thời trong lúc t́nh h́nh c̣n bấp bênh liên quan đến thiết bị mới của Huawei", một phát ngôn viên của Vodafone nói.

Nhà mạng lớn nhất của Anh là EE cũng tuyên bố hoăn việc giới thiệu điện thoại Huawei mới. Mới tuần trước, EE c̣n đưa ra những đánh giá tích cực đối với chiếc Mate 20X.

Cũng trong ngày thứ Tư, các nhà mạng hàng đầu của Nhật Bản đă có động thái tương tự với một mẫu điện thoại khác của Huawei, chiếc P30 Lite. Theo dự kiến band đầu, Huawei P30 Lite sẽ ra mắt ở Nhật Bản vào cuối tháng 5.

Công ty mạng viễn thông hàng đầu Nhật Bản NTT Docomo tuyên bố dừng nhận đơn đặt hàng trước chiếc P30 Lite và "đang xem xét ảnh hưởng từ các biện pháp hạn chế của Mỹ", một phát ngôn viên của Docomo cho hay.

Các nhà mạng đối thủ của Docomo như KDDI và SoftBank cũng tuyên bố hoăn việc ra mắt P30 Lite.

Động thái của các nhà mạng được xem là bằng chứng hữu h́nh đầu tiên cho thấy bước leo thang mới nhất của chính quyền ông Trump trong cuộc chiến chống lại Huawei đă bắt đầu gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của "gă khổng lồ" công nghệ Trung Quốc.

Năm ngoái, Huawei vượt đối thủ Mỹ Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) lớn thứ nh́ thế giới về doanh số, chỉ đứng sau Samsung. Thị trường ngoài Trung Quốc đóng góp khoảng một nửa doanh số smartphone của Huawei.

Lệnh cấm của Mỹ buộc Google phải loại các thiết bị mới của Huawei khỏi hệ sinh thái Android của hăng này. Với động thái của Washington nới trừng phạt Huawei, Google được phép cung cấp cho các thiết bị hiện có của Huawei trong 90 ngày nữa.

Điện thoại Huawei thuộc nhóm 85% smartphone trên toàn chạy hệ điều hành Android và sử dụng những ứng dụng phổ biến như Gmail, YouTube và Google Maps.

Việc bị đẩy ra khỏi hệ sinh thái Google có thể khiến thiết bị Huawei trở nên kém hấp dẫn đối với người tiêu dùng toàn cầu. Những thiết bị này không chỉ mất các ứng dụng của Google, mà c̣n có nguy cơ mất thêm ứng dụng của các bên thứ ba như gọi xe, giao hàng… vốn phụ thuộc vào những dịch vụ Google như Maps. Các ứng dụng như vậy sẽ không thể hoạt động trên một thiết bị không tiếp cận được với dịch vu của Google.

VietBF © sưu tầm

tacrang 05-24-2019 14:07



All times are GMT. The time now is 20:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03673 seconds with 8 queries