VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Iran tiếp tục ‘lên gân’ thách thức Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247208)

troopy 05-24-2019 03:25

Iran tiếp tục ‘lên gân’ thách thức Mỹ
 
1 Attachment(s)
Mỹ và Iran tiếp tục gia tăng căng thẳng. Ngày 23/5, Tổng thống Hassan Rouhani tuyên bố: Iran sẽ không đầu hàng trước áp lực của Mỹ và sẽ không từ bỏ các mục tiêu của ḿnh ngay cả khi bị ném bom.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558668258
Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Ảnh: Reuters)

Trước đó một ngày, người đứng đầu quân đội Iran nói rằng cuộc đối đầu giữa Tehran và Washington là một cuộc “đối đầu của ư chí”, và cảnh báo rằng bất kỳ kẻ thù “manh động” nào sẽ phải đối mặt với sự phản ứng mạnh mẽ, hăng tin Fars đưa tin.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đă gia tăng trong những ngày qua sau khi Washington phái thêm lực lượng quân sự đến Trung Đông để chống lại những ǵ mà các quan chức Hoa Kỳ nói là mối đe dọa Iran đối với quân đội và lợi ích của họ trong khu vực.

Mỹ cho rằng Iran là thế lực chống lưng cho các tổ chức khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ của nhiều nước trong khu vực. Chính quyền Trump đă rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran và tăng cường nhiều biện pháp trừng phạt lên quốc gia này nhằm buộc họ phải từ bỏ chương tŕnh hạt nhân.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 05:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03093 seconds with 8 queries