VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Việt Nam cảnh cáo Trung Quốc không đua thuyền và cào nghêu ở Biển Đông (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247218)

Romano 05-24-2019 03:59

Việt Nam cảnh cáo Trung Quốc không đua thuyền và cào nghêu ở Biển Đông
 
1 Attachment(s)
Mới qua Vn đă chính thức lên tiếng cảnh báo việc TQ tổ chức đua thuyền và cào nghêu ở khu vực Biển Đông. Đây là nơi Vn đă có chủ quyền từ lâu Trung Quốc không được phép hoạt động. Dưới đây là 1 số thông tin cụ thể. Việt Nam hôm 23 tháng 5 lên tiếng phản đối Trung Quốc cho tiến hành cuộc đua du thuyền buồm cũng như khai thác nghêu tại khu vực Biển Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng, khi được báo chí hỏi về việc Trung Quốc tổ chức cuộc đua thuyền buồm cúp Ty Nam lần thứ 7 ở Hoàng Sa, lập lại quan điểm lâu nay là Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyển đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa theo qui định của luật pháp quốc tế. Việc Trung Quốc tiếp tục tổ chức cuộc đua thuyền buồm cúp Ty Nam đến nay là lần thứ 7 tại khu vực Hoàng Sa là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, trái với nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa hai phía; trái với tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên tại Biển Đông –DOC; gây phức tạp t́nh h́nh và không có lợi cho việc duy tŕ môi trường ḥa b́nh, ổn định, hợp tác tại Biển Đông.

Đối với tin mà Sáng kiến Minh Bạch Hàng Hải thuộc Trung Tâm Nghiên Cứu Quốc tế & Chiến Lược đưa ra hôm 20 tháng 5 rằng đội tàu khai thác nghêu từng mang tiếng tàn phá môi trường của Trung Quốc đang gia tăng các hoạt động ở Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cũng cho rằng quan điểm của Hà Nội về các vấn đề chủ quyển ở Biển Đông là rơ ràng, nhất quán và được khẳng định nhiều lần.

Bà Lê Thị Thu Hằng nhắc lại việc khai thác các nguồn tài nguyên ở Biển Đông cần tuân thủ các qui định của luật quốc tế như được ghi rơ trong Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982.

Trung Quốc cưỡng chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa từ phía Việt Nam Cộng Ḥa vào tháng giêng năm 1974. Từ đó đến nay, Trung Quốc tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng kiên cố trên các đảo chiếm đóng.

Đảo Phú Lâm mà Trung Quốc gọi là Vĩnh Hưng được Bắc Kinh biến thành trung tâm hành chính Tam Sa quản lư các đảo đá tại Biển Đông.

dzuca 05-24-2019 04:43

tru hoài mà không bao giờ cắn

wonderful 05-24-2019 06:40

Chó sủa dử lắm...rồi quẩy đuôi...rồi chạy vô nhà trốn... :hafppy::hafppy:

Minhrau 05-24-2019 11:44

khĩ đít đỏ hay việt cộng chứ Việt Nam cái quần què nghe mậy.


All times are GMT. The time now is 22:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02802 seconds with 8 queries