VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Rước họa vào thân chỉ v́ nói điều cấm kỵ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247280)

troopy 05-24-2019 08:09

Rước họa vào thân chỉ v́ nói điều cấm kỵ
 
1 Attachment(s)
Ở nơi làm việc, chúng ta thường nói rất nhiều câu chuyện, ích có, hại có. Trước khi nói hăy nhớ kỹ không bao giờ nói những điều sau.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558685323

“Điều này thật nhàm chán”

Nơi công sở, có thể bạn phải tham gia nhiều cuộc họp có vẻ không cần thiết, lăng phí thời gian và khá khập khiễng.

Nhưng đừng bao giờ nói to điều đó trong cuộc họp hoặc th́ thầm với đồng nghiệp của ḿnh, Tiến sĩ Melanie Greenberg, nhà tâm lư học lâm sàng ở Mill Valley, California cho biết.

Nó có thể khiến sếp nghĩ rằng bạn đang cảm thấy chính công việc nhàm chán và bạn nghĩ rằng bạn có nhiều việc cá nhân phải làm hơn là tham dự cuộc họp v́ công việc.

"Anh/chị sai rồi"

Khi bạn nhận thấy sếp hoặc cấp trên của ḿnh mắc phải sai lầm và bạn nhanh chóng lên tiếng phản bác và chỉ trích công khai những điều đấy th́ bạn đă vô t́nh khiến sếp của bạn có thành kiến không tốt về bạn và sẽ bỏ qua bạn trong một số trường hợp mà không cần biết lí do là ǵ. Thay vào đó, bạn hăy gợi ư cho sếp bằng những câu nói ẩn ư hoặc làm cho họ tự nhận ra cái sai của chính họ và sửa chữa.

Bạn nên nhớ một người sếp luôn có ḷng tự tôn rất cao, nếu họ bị chính cấp dưới của ḿnh chỉ ra những lỗi sai, họ sẽ cảm thấy không hài ḷng và thậm chí rất gay gắt với bạn. Và bạn thấy rồi đấy, cho dù việc bạn làm là tốt nhưng hậu quả th́ lại không như bạn nghĩ.

V́ thế hăy cẩn thận trong lời nói nhé.

"Đó có phải việc của tôi đâu"

Khi được giao một công việc khác ngoài chuyên ngành của bạn, thay v́ than văn rằng "đó không phải là việc của tôi" và t́m mọi cách né tránh th́ hăy cố gắng làm tṛn việc được giao bạn nhé.

V́ tính chất công việc trong môi trường hiện nay, một người sếp luôn muốn tận dụng hết tất cả các khả năng của một người nhân viên, bạn càng năng động và linh hoạt th́ sẽ càng dễ chiếm được cảm t́nh của cấp trên nhiều hơn. Hăy cố gắng tránh nói những câu lăng tránh trách nhiệm như vậy nhé. Có rất nhiều người khi tuyển vào không làm được trọn vẹn đúng chuyên ngành của ḿnh như lúc ứng tuyển, không chỉ riêng ḿnh bạn.

"Đó không phải lỗi của tôi"

Bạn không nên phủi đi trách nhiệm của ḿnh khi sếp của bạn quan ngại về công việc hay dự án bạn đang thực hiện.

Tiến sĩ Greenberg nói, khi bạn đổ lỗi cho người khác và không chịu trách nhiệm với những ǵ ḿnh đă làm, th́ giống như bạn đang tấn công những người khác trong cùng nhóm.

Điều này làm cho bạn trông giống như một đứa trẻ chưa trưởng thành và đổ lỗi cho người khác về bất kỳ vấn đề trong khi hoàn thành công việc.

Trốn tránh trách nhiệm cũng khiến sếp của bạn nghĩ rằng bạn không lắng nghe họ và không tiếp nhận những phản hồi mang tính xây dựng.

"Nhờ người khác giúp đỡ như trợ lư cá nhân"

Đừng bao giờ yêu cầu quá nhiều sự giúp đỡ từ người khác hay tỏ ư coi thường người khác, cho dù họ là nhân viên hỗ trợ tại văn pḥng, theo Tiến sĩ Greenberg.

Nếu bạn đang chờ đợi một tài liệu quan trọng hay bạn bị thất lạc thứ ǵ đó từ bộ phận vận chuyển của công ty, đừng đổ lỗi cho người gửi thư và thể hiện thái độ kiêu ngạo với họ.

Hăy đối xử với mọi người tại văn pḥng một cách tôn trọng và đừng yêu cầu bất cứ ai làm điều ǵ đó không phải công việc của họ.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 17:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03848 seconds with 8 queries