VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Thẩm phán Mỹ làm Trump đau đớn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247553)

PinaColada 05-25-2019 14:34

Thẩm phán Mỹ làm Trump đau đớn
 
1 Attachment(s)
Ư đ̣ của Tổng thống Trump đă tan tành. Thẩm phán Mỹ hạ lệnh đóng băng nguồn tiền xây dựng bức tường biên giới rồi. Ông Trump lại thất bại lần nữ.

Một thẩm phán của Mỹ vừa ra lệnh cho chính quyền của Tổng thống Donald Trump phải ngừng ngay việc sử dụng một vài nguồn tiền từ Bộ Quốc pḥng Mỹ cho việc xây dựng bức tường biên giới với Mexico do nó chưa được quốc hội thông qua cho mục đích này.
Mệnh lệnh của ṭa án sẽ phong tỏa 1 tỉ USD từ Bộ Quốc pḥng Mỹ, trong tổng số 6,7 tỉ USD mà Tổng thống Donald Trump có kế hoạch dùng cho xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

“Luận điểm ở đây là khi quốc hội từ chối yêu cầu, chính quyền đă t́m cách để có được có được nguồn tiền mà không cần sự chấp thuận của quốc hội. Nó không phù hợp với nguyên tắc căn bản về tam quyền phân lập trong hiến pháp”, thẩm phán Haywood Gilliam Jr ở California giải thích.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558794784

Tổng thống Donald Trump gặp rắc rối khi tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp quốc gia để xây dựng bức tường biên giới

Ông Gilliam phủ nhận đây là là sự mở đầu cho loạt hành động pháp lư của liên minh 16 bang nhằm chống lại sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump nhưng cho biết, những thẩm phán khác cũng có thể đưa ra tuyên bố tương tự.

Tổng thống Donald Trump đă khẳng định bức tường là cần thiết để giải quyết khủng hoảng ma túy và tội phạm ở biên giới Mỹ. Lănh đạo chính quyền Washington đă buộc phải tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp quốc gia để điều nguồn tiền cần thiết đến cho xây dựng bức tường mà không cần sự thông qua của quốc hội từ hồi tháng 2.

Theo đó, Bộ Tài chính Mỹ đă bị rút 601 triệu USD, Bộ Quốc Mỹ pḥng mất 2,5 tỉ USD của các chương tŕnh chống ma túy và 3,6 tỉ USD của các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng quân sự để tập trung tiền cho xây dựng bức tường

diem_den 05-25-2019 17:04

https://en.wikipedia.org/wiki/Haywood_Gilliam
Nh́n mặt thằng này th́ biết nó ở đâu ra rồi !


All times are GMT. The time now is 20:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03528 seconds with 8 queries