VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Quan chức Iran dọa đánh ch́m tàu chiến Mỹ bằng ‘vũ khí bí mật (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247572)

vuitoichat 05-25-2019 17:08

Quan chức Iran dọa đánh ch́m tàu chiến Mỹ bằng ‘vũ khí bí mật
 
1 Attachment(s)
Iran có thể đánh ch́m các tàu chiến của Mỹ được điều đến khu vực Vùng Vịnh bằng phi đạn và “vũ khí bí mật,” mà một tướng quân đội Iran cảnh báo như trên, nhưng theo các chuyên gia phương Tây cho rằng Iran thường phóng đại năng lực vũ khí của ḿnh, dù có những lo ngại về chương tŕnh phi đạn và đặc biệt là phi đạn đạn đạo tầm xa.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558804094
Tàu USS Abraham Lincoln của Mỹ (Ảnh: AFP)

Hăng tin Mizan của Iran dẫn phát biểu ngày 25/5 của cố vấn của Bộ Chỉ huy quân sự Iran, Tướng Morteza Qorbani, cho biết Tehran có thể đánh ch́m tàu chiến Mỹ điều tới vùng Vịnh bằng tên lửa và “vũ khí bí mật”.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ ngày 24/5 cho hay họ sẽ điều thêm 1.500 quân nhân và khí tài tới Trung Đông nhằm “tăng cường khả năng pḥng vệ” với các vụ tấn công tiềm tàng của lực lượng Vệ binh Cách mạng Quốc gia Iran (IRGC). Washington đă cáo buộc IRGC thực hiện vụ tấn công tàu chở dầu ngoài khơi UAE và Tehran đă mạnh mẽ bác bỏ tuyên bố này.

“Mỹ đang điều 2 tàu chiến tới khu vực. Nếu họ thực hiện hành vi thiếu sáng suốt dù là nhỏ nhất, chúng tôi sẽ đánh ch́m những tàu này cùng thủy thủ đoàn và máy bay xuống đáy đại dương bằng 2 tên lửa và 2 vũ khí bí mật”, ông Qorbani nói.

Tuy nhiên, quan chức này không hé lộ thêm thông tin chi tiết về tên lửa hay vũ khí bí mật mà ông nhắc tới.

Tuyên bố này có thể “đổ thêm dầu vào lửa” trong căng thẳng Mỹ và Iran trong thời gian qua. Hai quốc gia đă cảnh báo lẫn nhau hậu quả nghiêm trọng nếu bên nào có hành động gây nguy hiểm tới lợi ích của nhau.

Năm ngoái, Tổng thống Trump đă rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 v́ cho rằng đây là thỏa thuận “một chiều”, “lẽ ra không nên tồn tại” và gây bất lợi cho Washington. Sau đó, chính quyền Mỹ đă liên tiếp giáng các đ̣n trừng phạt nhằm vào ngành dầu mỏ chủ lực của Iran với mục tiêu gây áp lực tối đa lên nền kinh tế của Tehran.

Trong tháng qua, Mỹ đă đưa nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln và phi đội máy bay ném bom, tổ hợp pḥng không Patriot tới khu vực nhằm gửi thông điệp cứng rắn tới Iran.

Đáp trả, Iran tuyên bố dừng một số cam kết trong thỏa thuận hạt nhân. Tehran cũng cảnh báo sẽ không bao giờ khuất phục trước Mỹ và sẽ không đàm phán chừng nào không được tôn trọng.


All times are GMT. The time now is 22:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03747 seconds with 8 queries