VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Đến cơ quan này của Quốc tế cũng yêu cầu Nga thả các thủy thủ Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247617)

pizza 05-25-2019 21:48

Đến cơ quan này của Quốc tế cũng yêu cầu Nga thả các thủy thủ Ukraine
 
1 Attachment(s)
Hồi cuối năm ngoái, Nga đă bắt giữ tàu và thủy thủ của Ukraine. Du wluaanj quốc tế cũng lên án hành động này. Ṭa án Quốc tế về Luật biển (ITLOS) ngày 25/5 đă ra phán quyết yêu cầu Nga thả 24 thủy thủ và 3 tàu hải quân Ukraine bị Moskva bắt giữ hồi tháng 11/2018 ở Eo biển Kerch nối giữa Biển Azov và Biển Đen.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558820777

Tàu quân sự của Ukraine bị giữ tại khu vực gần Eo biển Kerch ngày 26/11/2018. Ảnh: AFP/TTXVN
Thẩm phán Jin-Hyun Paik của ITLOS tại thành phố cảng Hamburg, Đức, tuyên bố các thẩm phán đă quyết định rằng Nga phải "lập tức thả 3 tàu và các thủy thủ của Ukraine, cho phép họ được trở về quê hương".

Quan hệ Nga và Ukraine căng thẳng kể từ năm 2014 khi Moskva sáp nhập trở lại Bán đảo Crimea và t́nh h́nh đă bị đẩy lên nấc thang nghiêm trọng mới sau vụ Nga bắt giữ 3 tàu Hải quân Ukraine cùng thủy thủ đoàn tại khu vực Biển Đen gần Eo biển Kerch với cáo buộc các tàu này xâm phạm lănh hải.

Hai nước đă đưa ra những thông báo trái chiều về vụ việc. Hải quân Ukraine cho rằng Nga đă cho tàu chặn đường qua Eo biển Kerch, không để hai tàu chiến loại nhỏ cùng một tàu kéo Ukraine đang từ Biển Đen đi qua eo biển này để vào Biển Azov.

Tuy nhiên, Nga cáo buộc Ukraine không thông báo trước về việc 3 con tàu qua Eo biển Kerch, đồng thời cho biết các tàu của Ukraine đă đi lại một cách nguy hiểm và phớt lờ những chỉ dẫn của phía Nga nhằm kích động căng thẳng, buộc Moskva phải dùng tới vũ lực để ngăn chặn các tàu. Nhà chức trách Nga cho rằng các tàu hải quân Ukraine đă xâm phạm bất hợp pháp vùng biển của nước này. Theo các luật sư, các thủy thủ Ukraine đối mặt với mức án 6 năm tù giam về tội "xâm phạm bất hợp pháp lănh hải Nga".


All times are GMT. The time now is 20:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03150 seconds with 8 queries