VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Nếu bẩm sinh không thông minh th́ hăy khôn ngoan "nhân tạo" như này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247652)

PinaColada 05-26-2019 01:52

Nếu bẩm sinh không thông minh th́ hăy khôn ngoan "nhân tạo" như này
 
2 Attachment(s)
Người thông minh bẩm sinh thf nói làm ǵ? Họ có đặc điểm nào? Nhưng với người không được thông minh th́ hăy làm điều này...

Người có những đặc điểm này ắt phải là 1 người tài giỏi.

Người thông minh có 5 đặc điểm này

Biết đưa ra các quyết định khôn ngoan

Những người thông minh luôn biết hành động của ḿnh sẽ để lại hậu quả. Họ hiểu rằng quyết định của ḿnh sẽ ảnh hưởng đến thành công của chính bản thân. Chỉ một vài quyết định khôn ngoan không khiến bạn trở nên giỏi giang ngay lập tức. Muốn thành công, bạn phải rèn cho ḿnh tính kỷ luật và sự tập trung để có thể liên tục đưa ra các quyết định khôn ngoan.

Không thể trả lời mọi câu hỏi

Có người từng nói: "Những kẻ nghĩ ḿnh biết tuốt khiến cho những người thông thái khó chịu." Người thông minh không bao giờ tỏ ra hiểu hết mọi thứ, bởi lẽ đó là điều không thể. Họ đủ khôn ngoan để biết đâu là giới hạn của bản thân và học hỏi những điều ḿnh chưa biết.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558835373

Học hỏi từ sai lầm

Từ lúc sinh ra cho đến khi chết đi, chúng ta học mọi điều trong cuộc sống qua những phép thử và thất bại. Ai cũng có thể mắc phải sai lầm, bởi lẽ đó là cách chúng ta học hỏi. Những người thông minh sẽ biết học hỏi từ chính sai lầm của ḿnh. Nh́n chung, nếu bạn không dám đối diện với thực tế và nghiêm khắc với chính bản thân ḿnh, bạn sẽ không bao giờ tiến bộ được.

Tiếp xúc với những người khôn ngoan

Không ai có thể tồn tại một ḿnh. Bạn có thể thông minh, nhưng làm việc nhóm sẽ giúp hoàn thành công việc hiệu quả nhất. Chẳng hạn, Steve Jobs là một người thích kiểm soát, nhưng ông luôn đảm bảo đội ngũ nhân viên của ḿnh là những người giỏi nhất và đủ năng lực. Thậm chí, ông c̣n dạy họ làm điều tương tự với cấp dưới của ḿnh. Đấy mới là thông minh thực sự.

Tháo vát

Trí thông minh là một trong những lợi thế tiến hóa của con người. Không phải vô cớ mà vỏ năo của chúng ta lại lớn như vậy - những người thông minh thường biết cách thích nghi và sáng tạo. Họ tận dụng môi trường xung quanh ḿnh để đạt được thành tích mong muốn.

Người thật sự tài giỏi không ngừng cố gắng, chỉ có người vô dụng mới chăm chăm t́m lư do

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558835373

Rất nhiều người cho rằng bản thân là người tài hoa, nhưng tiếc thay lại không có ai có đôi mắt tinh tường để nhận ra điều đó. Thế nên họ mới phải làm việc ở một công ty b́nh thường, có một công việc b́nh thường, nhận mức tiền lương trung b́nh và sống một cuộc đời tầm thường, mờ nhạt.

Họ chưa từng gặp người thật sự tài giỏi, nên luôn cho rằng ḿnh có tài nhưng không gặp thời. Rơ ràng không phải con ngựa giỏi, nhưng lại đổ thừa v́ chưa t́m được người có đôi mắt sáng. Rơ ràng là v́ công việc hiện tại chưa làm tốt, nhưng lại cứ mơ tưởng đến chức vị cao hơn, rồi nghĩ bản thân bị công ty chèn ép. Nhưng khi xuất hiện cơ hội trước mắt, họ lại hoang mang, lo sợ, không dám tiếp nhận. Nếu tiếp nhận lại chỉ càng làm nổi bật nhược điểm của ḿnh, làm hỏng việc.

Đây là t́nh trạng của Quang, người bạn chung lớp cấp ba của tôi. Đối với cậu ta, bản thân ḿnh luôn là một người phi thường, thông minh hơn người thường, chỉ cần vừa học vừa chơi đă có thể đạt điểm tuyệt đối các môn, c̣n nếu nghiêm túc học, nói không chừng tất cả các giải thưởng lớn nhỏ đều không thoát khỏi tay cậu ta.

Thế nhưng sự thực th́ sao? Cậu ta phải thi 3 lần mới đủ điểm lấy bằng TOEIC ra trường. Thời đại học chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi nào, lấy đâu ra giải thưởng. Lại chưa kể đến sau khi tốt nghiệp, cậu ta c̣n lâm vào cảnh thất nghiệp, không xin được việc làm.

Ngày họp lớp, bởi v́ đă học chung tận 4 năm, Quang là người thế nào bọn tôi đều ngầm hiểu, nhưng cậu ta ngại mặt mũi, cứ cố gắng giải thích với chúng tôi: "Bởi v́ lúc đó tôi không có động lực học nên mới thi không qua, tôi cũng không dự định phát triển sự nghiệp bằng Tiếng Anh." "Tôi không tham gia các cuộc thi là bởi v́ tôi không thích nó, chứ nếu tôi nghiêm túc thi rồi th́ chắc chắn kết quả không hề kém." "Không phải tôi không t́m được việc, chỉ là do tôi cảm thấy mấy việc kia không phù hợp với tôi..."

Sau này, cậu ta vội vă t́m việc và cũng xin được vào làm trợ lư ở một công ty nhỏ. Ở đó đăi ngộ thấp mà dự án lại nhiều, vừa khổ vừa mệt, cậu ta chưa làm đến 2 tháng đă xin nghỉ. Khi được hỏi về dự định tương lai, cậu cười bảo: "Không sợ, đâu phải tôi không có năng lực, là do công ty kia không biết trọng dụng tôi! Rồi tôi cũng sẽ nhanh chóng t́m được công việc phù hợp với bản thân thôi!"

Sau vài tháng, mỗi ngày cậu ấy đều nộp CV vào rất nhiều công ty, phỏng vấn mấy chục lần nhưng đều không t́m được công việc vừa ư. Cách đây không lâu, cậu ấy đă từ bỏ và trở về quê. Đến nay cậu ta vẫn c̣n chưa có công việc, mỗi ngày chỉ biết than văn.


All times are GMT. The time now is 22:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02979 seconds with 8 queries