VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Apple quan ngại khi bị TQ trả đũa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247671)

june04 05-26-2019 02:46

Apple quan ngại khi bị TQ trả đũa
 
1 Attachment(s)
Apple có thể thiệt hại nặng khi bị Trung Quốc trả đũa. Lợi nhuận của hăng điện thoại giảm gần 30%. Nhiều hệ luỵ khác cũng được Apple lường trước khi Mỹ cấm Huawei.

Trong bản lưu ư gửi đến các nhà đầu tư, Goldman Sachs ước tính Apple có thể sụt giảm tới 29% lợi nhuận nếu phía chính phủ Trung Quốc trả đũa công ty Mỹ sau vụ Huawei bị "cấm cửa". Các nhà phân tích của ngân hàng đầu tư đa quốc gia này cho rằng, với 17% doanh số iPhone đến từ Trung Quốc năm ngoái, con số trên là "tối thiểu" và mức thiệt hại có thể lớn hơn.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558838802
Bên ngoài một Apple Store tại Bắc Kinh. Ảnh: TechNode.

Bên cạnh đó, do đối tác sản xuất thiết bị đều nằm ở Trung Quốc, Apple có thể phải gánh hậu quả tức thời nếu chính quyền nước này hạn chế hoặc thậm chí đ́nh chỉ toàn bộ dây chuyền tạo ra iPhone. Chuyên gia Goldman Sachs cho rằng động thái trên không tốt cho cả Trung Quốc lẫn Apple nhưng có khả năng sẽ xảy ra.

Những năm gần đây, khá ít thông tin tiết lộ về nguồn linh kiện mà Apple dùng cho sản phẩm của ḿnh. Cách đây ba năm, báo cáo từ Techinsider cho thấy trên iPhone 6s, đa phần bộ phận như pin, chip Wi-Fi, chip 4G, bộ thu sóng radio, khung vỏ, bộ nhớ đều được sản xuất tại Trung Quốc.

Trước đó, nhiều nhà phân tích cũng dự đoán t́nh huống Trung Quốc có thể trả đũa các công ty Mỹ đang kinh doanh tại châu Á, sau khi Tổng thống Trump cấm Huawei. Nhà phân tích Tim Bajarin của Creative Strategies cho rằng Bắc Kinh có thể phản kháng bằng cách cấm sản phẩm của Mỹ, trong khi chuyên gia Dan Ives của Wedbush nghĩ rằng mục tiêu hàng đầu sẽ là Apple bởi đây là thương hiệu mang tầm ảnh hưởng nhất và có sự phụ thuộc lớn vào đối tác Trung Quốc.


All times are GMT. The time now is 22:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03332 seconds with 8 queries