VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Tokyo rung chuyển trước giờ ông Trump hạ cánh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247707)

therealrtz 05-26-2019 03:43

Tokyo rung chuyển trước giờ ông Trump hạ cánh
 
2 Attachment(s)
Ngày 25/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania Trump đă đến Nhật Bản trong chuyến thăm nhằm thắt chặt mối quan hệ mạnh mẽ với Tokyo.


Theo đài CNN, chiếc Không lực một chở nhà lănh đạo Mỹ đă hạ cánh tại sân bay quốc tế Haneda ở thủ đô Tokyo trước 17 giờ (giờ địa phương) sau chuyến hành tŕnh kéo dài khoảng 14 giờ từ Washington.

Trong chuyến thăm cấp nhà nước 4 ngày, Tổng thống Trump sẽ là nhà lănh đạo nước ngoài đầu tiên gặp gỡ tân Nhật hoàng Naruhito.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558842159
Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania Trump đă đến Nhật Bản hôm 25-5. Ảnh: Reuters

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558842159
Chiếc Không lực một chở nhà lănh đạo Mỹ đă hạ cánh tại sân bay quốc tế Haneda ở thủ đô Tokyo trước 17 giờ. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến chiêu đăi nhà lănh đạo Mỹ một bữa tiệc hoàng gia và ngồi hàng ghế đầu tại một giải đấu sumo ở Nhật Bản.

Hai người ​​sẽ thảo luận về thương mại trong các cuộc hội đàm vào đầu tuần tới nhưng chưa chắc đạt được thỏa thuận.

"Thủ tướng Abe nói với tôi: "Ngài là khách mời danh dự". Chỉ có một khách mời danh dự... Tôi là khách mời danh dự tại sự kiện lớn nhất mà (Nhật Bản) tổ chức trong hơn 200 năm qua" – Tổng thống Trump cho biết.

Sau khi đến thủ đô Tokyo, nhà lănh đạo Mỹ cũng sẽ gặp gỡ các nhà lănh đạo doanh nghiệp. Theo lịch tŕnh, trong ngày 26-5, hai ông Trump và Abe ​​sẽ chơi golf và dự một trận đấu sumo. Đến ngày 27-5, họ sẽ thảo luận về các chương tŕnh hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cùng với thương mại.


Vài giờ trước khi chiếc Không lực một hạ cánh tại sân bay quốc tế Haneda, một trận động đất cường độ trung b́nh đă xảy ra ở miền Đông Nhật Bản khiến các ṭa nhà ở thủ đô Tokyo rung chuyển.

Tâm chấn trận động đất nằm ở phía Nam tỉnh Chiba, nơi nhà lănh đạo Mỹ dự kiến chơi golf vào cuối tuần. Không có cảnh báo sóng thần nào được ban hành cũng như ghi nhận về thiệt hại.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 01:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03723 seconds with 8 queries