VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Mỹ đàm phán thương mại theo kiểu bề trên (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247743)

therealrtz 05-26-2019 05:16

Mỹ đàm phán thương mại theo kiểu bề trên
 
1 Attachment(s)
Đó là nhận định của Tân Hoa Xă. Hoa Kỳ đă kêu gọi Trung Quốc hạn chế phát triển doanh nghiệp quốc doanh (SOEs), một yêu cầu mà Trung Quốc coi là một cuộc “xâm lược” chủ quyền kinh tế của họ, hăng tin nhà nước Tân Hoa Xă thông tin trong một bài b́nh luận hôm thứ Bảy (25/5), theo Reuters.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558847722
Đoàn đàm phán thương mại Mỹ-Trung. (Ảnh: AFP)

“Tại bàn đàm phán, chính phủ Hoa Kỳ đă đưa ra một số yêu cầu theo kiểu bề trên đối với Trung Quốc, bao gồm cả việc hạn chế sự phát triển của các doanh nghiệp nhà nước”, Tân Hoa Xă cho hay.

“Rơ ràng, điều này vượt quá phạm vi đàm phán thương mại và chạm vào hệ thống kinh tế cơ bản của Trung Quốc”, Tân Hoa Xă viết.

“Nó cho thấy phía sau cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ với Trung Quốc, họ [Mỹ] đang cố gắng xâm chiếm chủ quyền kinh tế của Trung Quốc và buộc Trung Quốc phải mất đi lợi ích cốt lơi của ḿnh”, hăng tin quốc doanh của Trung Quốc nhận định.

Các doanh nghiệp nhà nước ở Trung Quốc không chỉ được hưởng các khoản trợ cấp công khai mà c̣n nhận được các lợi ích bí mật như bảo lănh ngầm của chính phủ cho các khoản nợ và lăi suất thấp hơn cho các khoản vay ngân hàng, Reuters dẫn lời các nhà phân tích và nhóm thương mại cho biết.

VietBF © sưu tầm

vinhduong68 05-26-2019 15:56

Như vậy th́ miễn bàn, rời khỏi bàn họp rồi về nước là xong chuyện; cứ sủa hoài nghe mệt quá


All times are GMT. The time now is 20:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03624 seconds with 8 queries