VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   TT Venezuela tung cú đ̣n độc trong ḷng nước Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247755)

PinaColada 05-26-2019 07:50

TT Venezuela tung cú đ̣n độc trong ḷng nước Mỹ
 
1 Attachment(s)
Đó là cuộc chiến kỳ quặc trong ḷng nước Mỹ. Tổng thống Venezuela Maduro tung cú đ̣n độc. Chính là phong trào của những nhà hoạt động người Mỹ bảo vệ đại sứ quán Venezuela cho chính quyền Nicolas Maduro đă thể hiện sự bất đồng trong ḷng nước Mỹ.

Cuộc chiến lạ lùng trong đại sứ quán Venezuela ở Washington

Bài viết mới đây của Associated Press (AP) cho biết, trong một câu chuyện ngày 7 tháng 5 về t́nh h́nh Đại sứ quán Venezuela ở Washington, AP đă viết nhầm tên người được lănh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaidó bổ nhiệm làm đại sứ tại Washington là “Gustavo Vecchio”. Tên chính xác của ông ta là “Carlos Vecchio”.

Nhưng lại có một câu chuyện khác rất hay xoay xung quanh ṭa đại sứ Venezuela ở Washington.

Nhà báo Luis Alonso Lugo của AP b́nh luận, Đại sứ quán Venezuela tại khu phố Georgetown của thủ đô Washington đă trở thành một điểm sáng bất ngờ và thú vị, rất đáng chú ư, trong cuộc chiến giành giật quyền lănh đạo quốc gia Nam Mỹ Venezuela.

Trong ṿng gần một tháng qua, kể từ khi Mỹ tuyên bố chính quyền Maduro là bất hợp pháp và ủng hộ nhà lănh đạo đối lập Juan Guaido lên nắm quyền, không c̣n nhà ngoại giao Venezuela nào, thậm chí không có bất cứ người Venezuela ở trong ṭa đại sứ này, mà trong đó gồm toàn bộ là những nhà hoạt động nước ngoài, cụ thể là của Mỹ.

Đại sứ quán với đặc trưng điển h́nh là những viên gạch đỏ ở khu phố của Georgetown đă trở thành một điểm sáng không tưởng trong cuộc đối đầu giành quyền lực chính trị ở quốc gia Nam Mỹ, giữa Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và nhà lănh đạo đối lập Juan Guaidó được Mỹ hậu thuẫn.

Được biết, Tổng thống Venezuela đă mời các nhà hoạt động Mỹ vào ở trong đại sứ quán hôm 10/4, sau khi Hoa Kỳ và 50 quốc gia khác công nhận Guaidó là tổng thống lâm thời của Venezuela và cắt đứt quan hệ với chính phủ của ông Nicolas Maduro.

Sau khi đại sứ quán chính thức đóng cửa, các nhà ngoại giao Venezuela đă rời đi nhưng khoảng 100 nhà hoạt động Mỹ vẫn c̣n ở lại và họ đă trở thành “người bảo vệ” cho quyền lực của chính quyền Maduro ở trong ḷng nước Mỹ, bất chấp việc Nhà Trắng đang t́m mọi cách để lật đổ ông này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558856845

Mỹ đă trao đại sứ quán Venezuela cho đại diện của lănh đạo đối lập Guaido

Các nhà hoạt động Mỹ đă tạo ra một Phong trào gọi là “Sự Bảo vệ Tập thể Đại sứ quán Venezuela”, treo những tấm áp phích khổng lồ trên mái nhà, đưa ra thông điệp phản chiến, yêu cầu Mỹ dừng mọi hoạt động đang chống phá Venezuela và tôn trọng các Hiệp ước ngoại giao.

Họ cũng tổ chức nhiều hoạt động đáng kinh ngạc, với một lịch tŕnh bận rộn các hội nghị, buổi ḥa nhạc, b́nh thơ và nhiều sự kiện khác.

Tuy nhiên, những điều khác trong đại sứ quán dường như vẫn không thay đổi. Một hành lang bên lối vào bên cạnh vẫn hiển thị áo có chữ kư có chữ kư của các ngôi sao bóng chày Venezuela Miguel Cabrera, Bobby Abreu và Johan Santana.

Những người bảo vệ chính quyền Maduro trên đất Mỹ

“Chúng tôi là những người được ủy quyền (“We are placeholders”)”- Medea Benjamin, đồng sáng lập của một trong những nhóm hoạt động Mỹ mang tên “Code Pink”, nói với Associated Press. Nhóm này thừa nhận ông Maduro, Tổng thống chính phủ được Liên Hợp Quốc công nhận, là nhà lănh đạo hợp pháp của Venezuela.

“Chúng tôi đang làm những ǵ mà một quốc gia khác hy vọng sẽ làm, đó là giữ vị trí của ḿnh. Khi hai quốc gia không c̣n mối quan hệ nào, th́ cần một bên thứ ba mang tính chất trung lập để xử lư các chức năng ngoại giao thay cho một đại sứ quán hoặc lănh sự quán” - đại diện của các nhóm hoạt động cho biết.

Để duy tŕ sự hoạt động và có đủ người bảo vệ, ít nhất lúc nào cũng có khoảng một chục người ngủ bên trong ṭa nhà, thay phiên nhau sử dụng chung một ṿi hoa sen. Trong các chuyến thăm, các nhà báo AP cho biết, có nhiều người làm việc trên máy tính, có người chuẩn bị áp phích và họ cùng ăn tại một bàn lớn để c̣n bàn bạc công việc.

Ngược lại, chính quyền của ông Donald Trump cáo buộc các nhà hoạt động Mỹ đang “xâm phạm lănh thổ có chủ quyền của Venezuela” và cần phải rời khỏi đại sứ quán Venezuela.

Carlos Vecchio, người được Guaidó bổ nhiệm làm đại sứ tại Washington, cho biết, ông đă kư tất cả các tài liệu cần thiết và hiện tại chính quyền Hoa Kỳ phải giải tỏa ṭa nhà để làm trụ sở ngoại giao của “Chính phủ lâm thời Venezuela”


All times are GMT. The time now is 15:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03888 seconds with 8 queries