VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Cooking Chat| Gia Chánh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=104)
-   -   Mẹo nấu cơm thơm ngon bao nhiêu cũng hết (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247919)

sunshine1104 05-27-2019 04:33

Mẹo nấu cơm thơm ngon bao nhiêu cũng hết
 
1 Attachment(s)
Món cơm rất đơn giản để làm cho thơm ngon. Với sự trợ giúp của nồi cơm điện thì việc nấu cơm quả là điều đơn giản. Tuy nhiên, để cơm ngon thì cần có bí quyết đấy! Các mẹ hãy học ngay mẹo nấu cơm cực đỉnh sau đây:

1. Ngâm gạo trước khi nấu

Sau khi vo gạo xong bạn nên đo lượng nước sao cho vừa đủ với loại gạo cần nấu rồi để ngâm ít nhất là 15 phút đến 30 phút, hoặc chẳng may bạn quên và ngâm lâu hơn thì cũng không sao nhé. Tác dụng của việc ngâm gạo sẽ giúp cơm nhanh chín và tơi xốp hơn.

2. Không vo quá nhiều

Gạo trên thị trường hiện nay đã được đánh bóng nên mới có thể trắng đều, đẹp nhưng chất dinh dưỡng cũng mất đi khá nhiều. Trong quá trình rửa, chỉ nên rửa khoảng 2,3 lần là tốt nhất, không nên rửa nhiều lần để tránh mất chất dinh dưỡng.

3. Lượng nước

Lượng nước liên quan trực tiếp quyết định độ mềm và mùi vị của cơm. Các loại gạo khác nhau thì có lượng nước cũng khác nhau. Tỷ lệ gạo và nước thông thường là 1:1.5. Nếu vượt quá tỷ lệ này thì cơm sẽ nhão, mà ít hơn thì cơm sẽ khô cứng.

4. Thêm đá viên vào nồi cơm trước khi nấu

Sau khi vo gạo và đổ nước vào nồi, bạn bỏ thêm 2 đến 3 viên đá vào, để khoảng 15 phút rồi mới bắt đầu cắm điện, bấm nút nấu. Đá có tác dụng trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo, làm tăng độ dẻo của gạo hơn. Bỏ đá vào gạo sẽ làm tăng lượng axit amin, ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt gạo, mang đến hương vị tuyệt vời hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho thêm một ít mật ong để cơm có mùi vị thơm ngon hơn.

5. Dùng nước trà nấu cơm

Cách làm này không chỉ khiến gạo thơm, cơm có màu sắc bắt mắt, mà còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Cách thực hiện cũng hết sức đơn giản: Chuẩn bị 0,5 - 0,7g lá trà, ngâm vào 1kg nước sôi từ 5 - 8 phút, dùng vải thưa lọc hết bã, đổ nước trà đã lọc sạch bã vào gạo đã vo sạch và nấu như bình thường, đợi đến khi cơm chín là được.


All times are GMT. The time now is 20:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02747 seconds with 8 queries