VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Cooking Chat| Gia Chánh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=104)
-   -   Bí quyết chọn vịt chuẩn không tiêm nước (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247922)

sunshine1104 05-27-2019 04:39

Bí quyết chọn vịt chuẩn không tiêm nước
 
2 Attachment(s)
Vịt bị tiêm nước nhìn mắt thường khó nhận ra nhưng đã có bí quyết ở ngay đây. Vịt là món ăn giàu dinh dưỡng, thanh mát giúp giải nhiệt trong những ngày hè hiệu quả. Với mẹo chọn vịt ngon dưới đây bạn sẽ dễ dàng chọn được một con vịt ưng ý.

Chọn vịt ngon, béo, ít lông tơ

Vịt có thể chế biến được thành rất nhiều món ăn như vịt nấu chao, vịt quay, vịt nướng, vịt xào măng, gỏi vịt, vịt om sấu... mà món ăn nào cũng ngon và hấp dẫn.

Vịt đang vào mùa. Trong những ngày này, vịt bắt đầu béo lên, thịt rất ngon và thơm. Tuy nhiên, khi đi mua, người tiêu dùng cũng cần phải lựa chọn để có được những con vịt ngon nhất có thể để làm bữa cho gia đình.

- Khi mua, người tiêu dùng nên chọn những con vịt trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian.

- Hạn chế chọn vịt non vì thịt sẽ nhão, không săn chắc và rất tốn thời gian để nhổ lông tơ (lông măng). Quan sát những con vịt non sẽ thấy, có mỏ to và mềm. Còn vịt già, bạn quan sát kỹ sẽ thấy nó có mỏ nhỏ và cứng.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558931927
Vịt căng mịn chắc thịt
- Vịt đã đẻ nhiều lứa thịt cũng khá thơm. Loại vịt này thì bụng dưới xệ xuống. Khác với gà nếu ăn thịt vịt thì nên chọn vịt đực, vì vịt đực ăn ngon hơn vịt cái.

- Để xem vịt khỏe mạnh hay bệnh, bạn hãy vạch phía sau đuôi xem hậu môn vịt không bị dính phân chảy là vịt không bị bệnh.

– Để biết vịt có bị tiên, bơm nước hay không: Lật cánh kiểm tra kỹ dưới nách, nếu bị tiêm bơm nước sẽ có một chấm đỏ nhỏ. Xung quanh vết nước phòng lên có màu đen. Để một thời gian, màu đen sẽ phát tán rộng ra. Vịt bị bơm nước, nếu bạn vỗ vào sẽ có tiếng kêu bình bịch, Dưới da vịt bơm nước, nếu dùng tay ấn vào sẽ có cảm giác trơn.

Cách nhận biết thịt vịt bị bơm nước

Thịt vịt mặc dù không phổ biến và được dùng nhiều trong bữa ăn hàng ngày, nhưng không phải vì vậy mà những người chăn nuôi bán hàng không bơm nước vào thịt vịt. Để nhận biết vịt bị bơm nước bạn nên:

- Quan sát hai bên đùi và lườn con vịt, nếu thấy căng bóng, thớ thịt dày, to thì không nên mua.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558931927
Chọn vịt có độ đàn hồi tốt
- Dốc ngược con vật lên, nếu thấy nó biến dạng thì con đó đã bị bơm nước.

- Người bán thường chọn hai vị trí đùi và lườn để bơm nước. Bạn cũng có thể dùng tay ấn, thịt bị bơm nước thường bập bùng, nhão.

Cách chọn thịt vịt ngon

- Chọn mua con trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau).

- Không chọn vịt non vì ăn không ngon, lại mất nhiều công nhổ lông tơ. Vịt non có mỏ to và mềm. Vịt già mỏ nhỏ và cứng. Vịt đã đẻ nhiều lứa thì bụng dưới xệ xuống.

- Khác với gà nếu ăn thịt vịt thì nên chọn vịt đực, vì vịt đực ăn ngon hơn vịt cái.


All times are GMT. The time now is 05:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03555 seconds with 8 queries