VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Ăn thịt ḅ tránh những sai lầm dưới đây (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1247923)

sunshine1104 05-27-2019 04:40

Ăn thịt ḅ tránh những sai lầm dưới đây
 
1 Attachment(s)
Thịt ḅ đă trở thành món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên bạn cần tránh 5 lư do dưới đây để bảo vệ sức khỏe. 5 sai lầm khi ăn thịt ḅ khiến cho thịt ḅ dễ dàng xâm nhập vi khuẩn vào cơ thể đôi khi lại trở thành thứ “thuốc độc”.


Ăn nhiều thịt ḅ

Alzheimer là một bệnh thoái hóa năo nguyên phát. Người ăn thịt ḅ có khả năng mắc bệnh này nếu tiêu thụ lượng thịt ḅ vượt mức cho phép. Nếu cơ thể đă đầy đủ sắt và gan bị yếu th́ việc việc ăn quá nhiều thịt ḅ sẽ làm cơ thể thừa chất sắt.

Nếu thừa sắt, các protein có trong năo có khả năng phá vỡ các tế bào thần kinh và tiêu diệt chúng. Đây chính là căn nguyên của bệnh Alzheimer.

Ăn thịt ḅ tái

Thịt ḅ tái có thể ngon, ngọt, mềm hơn thịt ḅ chín nhưng đây lại là món ăn có nguy cơ gây bệnh rất cao. Việc chăn nuôi, giết mổ, vận chuyển gia súc hiện nay không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh nên thịt rất dễ bị nhiễm khuẩn. Để đảm bảo sức khỏe, tránh kư sinh trùng hoặc sán thâm nhập cơ thể người ăn nên bỏ thói quen ăn thịt ḅ tái hoặc chưa nấu chín.

Ăn cùng thủy hải sản

Thịt ḅ và thủy hải sản không nên kết hợp với nhau v́ thành phần dinh dưỡng của chúng có thể phản ứng với nhau. Trong thịt ḅ chứa nhiều phốt pho rất cần cho việc h́nh thành xương, trong khi thủy sản lại rất giàu calci và magie. Khi dùng chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo ra sự kết tủa muối. Dạng muối này không những cản trở hấp thu phốt pho mà c̣n làm giảm tốc độ hấp thu calci.

Ăn thịt ḅ vào buổi tối

Nếu ăn thịt ḅ vào buổi tối, nghĩa là cơ thể đă nạp một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi. Điều này sẽ gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan dẫn đến hậu quả lượng đường trong máu tăng bất thường. Nếu t́nh trạng này xảy ra thường xuyên, người ăn sẽ phải đứng trước nguy cơ cao bị bệnh tiểu đường.

Ăn khi đang uống thuốc

Thịt ḅ có chứa rất nhiều protein tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nếu đang bị nám mà sử dụng loại thực phẩm này sẽ khiến nám lây lan nhanh hơn. V́ vậy nếu đang bị nám hoặc tàn nhang th́ không nên sử dụng thịt ḅ để hạn chế t́nh trạng vùng nám da bị lan rộng.

omega 05-27-2019 09:39

Khoái khẩu vẩn là quyết định chính cho bửa ăn, có ai ăn ḅ bít tết vào bửa trưa, chỉ có BBQ năm khi mười họa thôi, steak and lobster !! vẩn là number 1 chỉ không tiền ăn thôi.


All times are GMT. The time now is 09:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03738 seconds with 8 queries