VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Huawei đi trước Mỹ nên mới bị ngăn chặn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1248024)

june04 05-27-2019 12:48

Huawei đi trước Mỹ nên mới bị ngăn chặn
 
2 Attachment(s)
Cha đẻ' Huawei phủ nhận cáo buộc đánh cắp công nghệ từ Mỹ. Theo đó, ông khẳng định công nghệ của công ty đi trước cả Mỹ. Do đó, tổng thống Trump muốn ngăn chặn công ty trỗi dậy mạnh mẽ hơn.

Từ 2018, hãng viễn thông lớn nhất Trung Quốc liên tiếp rơi vào khủng hoảng khi chịu sức ép từ các lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ. Trước hoàn cảnh đó, nhà sáng lập Huawei Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi) dần xuất hiện nhiều hơn trước truyền thông. Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg hôm 27/5, ông Ren thừa nhận lệnh cấm vận từ Mỹ làm lùi kế hoạch phát triển của Huawei 2 đến 3 năm so với các đối thủ như Ericsson hay Nokia trên thị trường viễn thông.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558961286
Nhà sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn Huawei, Ren Zhengfei, tại trụ sở công ty ở Thâm Quyến, Trung Quốc, năm 2013. Ảnh: Reuters.

Huawei bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen, cấm các công ty công nghệ bán thiết bị cho hãng này khi chưa có sự cho chấp thuận của chính phủ nước này. Huawei bị Mỹ cáo buộc là công cụ do thám của chính quyền Trung Quốc. Đồng thời, công ty cũng bị buộc tội ăn cắp tài sản trí tuệ từ nhiều gã khổng lồ công nghệ Mỹ như Cisco Systems, Motorola hay T-Mobile.

Trước cáo buộc trên, "cha đẻ" Huawei, ông Ren Zhengfei phản pháo: "Tôi đánh cắp công nghệ của Mỹ vào ngày mai chứ không phải hôm nay. Mỹ còn chưa có những công nghệ đó. Chúng tôi đang đi trước Mỹ. Nếu chúng tôi đi sau, ông Trump sẽ không cần phải vất vả tấn công chúng tôi như hiện nay".

Huawei đã dự đoán được khủng hoảng từ giữa năm 2018, khi các lệnh trừng phạt tương tự từng nhắm vào một công ty công nghệ khác của Trung Quốc là ZTE. Huawei cho biết hãng đã dự trữ đủ số lượng chip và các thành phần quan trọng khác để duy trì hoạt động kinh doanh một cách bình thường ít nhất 3 tháng.

Đồng thời nhà sáng lập Huawei cũng nói công ty đã có những giải pháp riêng để hạn chế tác động từ lệnh cấm của Mỹ. "Chúng tôi đã tạo ra những con chip thực sự tốt. Nó được phát triển trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt. Điều đó cho thấy chúng tôi mạnh mẽ như thế nào", ông Ren nói.

Theo Bloomberg, doanh thu của Huawei cao hơn 2 gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc là Alibaba và Tencent cộng lại. Năm 2018, Huawei vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới và hiện là hãng dẫn đầu về công nghệ 5G trên thế giới.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558961286
Ông Ren Zhengfei tại trụ sở Huawei tuần trước. Ảnh: Bloomberg.

Bị hàng loạt công ty Mỹ như Google, Microsoft, Intel, Qualcomm và Broadcom ngừng hợp tác, ông Ren vẫn lạc quan về tương lai của Huawei. "Ngay cả khi Mỹ muốn mua sản phẩm của Huawei trong tương lai, tôi có thể sẽ không bán cho họ. Sẽ không có bất cứ cuộc đàm phán nào", ông Ren nói.

Trước tình hình căng thẳng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, nhiều chuyên gia cho rằng chính quyền Bắc Kinh sẽ sớm đưa ra biện pháp riêng nhằm trả đũa lệnh cấm đối với Huawei. Một trong số đó có thể là chặn các tập đoàn lớn nhất của Mỹ đang hoạt động tại Trung Quốc như Apple. Tuy nhiên nhà sáng lập Huawei cho rằng ông sẽ là người đầu tiên phản đối lệnh trừng phạt.

"Trước hết, điều đó sẽ không xảy ra. Thứ hai, nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ là người đầu tiên phản đối. Apple giống như người thầy của tôi. Đây luôn là công ty dẫn đầu", ông Ren nói trong một cuộc phỏng vấn.

Ho Chu Tiem 05-27-2019 12:55

ai biểu ham đi trước, không chịu đợi Mỹ ra 5G rồi hãy ra sau

ICEEXPRESS 05-27-2019 13:51

*Huawei đi trước Mỹ nên mới bị ngăn chặn......sai.....do bon batau chó di an cap Technologie cua các nuoc nên moi bi xitrum dap....tôi that su không ua xitrum .....mà thù và ghét bon batau chó 100000 ngàn lan.....

thangtram 05-27-2019 13:55

Haha, TC backup tất cả từ lâu, đâu fải ngồi gác chân lên bàn uống beer và đợi Trump tấn công !

Thực tế chỉ cần 1 quốc gia của một lục địa là đủ thực hiện ý đồ của TC rồi...ngăn chặn chỉ là cho có lệ, đỡ mất mặt với bà con cô bác thôi...Chỉ cần đưa Huawei & ZTE &Co vào hiệp ước thương mại cho các quốc gia kém phát triển là đủ làm gián điệp toàn thế giới rồi...viện trợ 0 lời cho hạ tầng cơ sở từ điện lực đến metro, networks vv...lấn sang mobile, truyền thông, radio, truyền hình...ai mà 0 bị mê hoặc ? Mà nghĩ lại, mấy nước nghèo này care gì ba cái chuyện vớ vẩn đó, trong khi cái lợi trước mắt là bỏ tiền hối lộ vào túi, và đất nước phát triển: thats fact. Tầm ảnh hưởng kinh tế, quân sự của TC đến các quốc gia nghèo này sẽ là bàn đạp, công cụ để TC bành trướng, dễ hiểu thôi...

Hai Lúa tui tự nghĩ: nếu Đại Hàn nhảy vào thị trường MỸ với kinh nghiệm 5G sẵn có thì sao?? Dân Mỹ sẽ oán thù dân Đại Hàn hay sao hỉ ? Cuồng si gán cho kẻ thù 0 đội trời chung, chỉ để dân Mỹ quên rằng chính thằng Nga muôn đời là kẻ thù số 1 của Mỹ: ít ai nghiệm được điều này nếu chỉ nghe thấy Mr. Useful Idiot tuyên bố hàng ngày...người Á châu sẽ bị liên lụy đầu tiên mà ai có hay !

canhdieubay 05-27-2019 14:17

sao khong cho my ra 7g roi moi ra 5g

koorlie 05-27-2019 15:04

Quote:

https://www.vietbf.com/forum/attachm...mentid=1390495
Nhà sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn Huawei, Ren Zhengfei, tại trụ sở công ty ở Thâm Quyến, Trung Quốc

Lỗi lầm lớn nhất của Trung Cộng là không chịu đưa hình của Nhậm Chính Phi cho ông Trump thấy, trước khi sự việc xảy ra.

Tánh ông Trump dê gái, nhìn thấy lão Ren mà như trên thì bác Trump đã đem tiền của từ USA ra cúng cho Huawei luôn, chứ có đâu mà trừng với phạt!

tampleime 05-27-2019 16:45

Chúng tôi đang đi trước Mỹ.

USA chế được cái chip ....mình không chế được cái chip ...thì sao nói là đi trước

OroValley 05-27-2019 16:57

ĐM chĩ có cái Võ thôi, trong cái ruột thì của không biết bao nhiêu nước. Dám mỡ miệng đi trước. Làm ơn Xem lại History của 5G đi chó chệt.
Mỹ, Anh và Nhật đang cho 5G mầy đi trước nè. Đi đẹp tiệm luôn.


All times are GMT. The time now is 02:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04458 seconds with 8 queries