VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ mong muốn chiến tranh xảy ra? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1248029)

june04 05-27-2019 12:59

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ mong muốn chiến tranh xảy ra?
 
1 Attachment(s)
Triều Tiên nói Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ 'cuồng chiến tranh'. Ông John Bolton cáo buộc Triều Tiên vi phạm lệnh cấm của LHQ. Bình Nhưỡng đã không ngồi im mà lên tiếng đáp trả.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558961964
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton trong một cuộc họp báo ở Geneva ngày 23/8/2018. Ảnh: AFP

"Ông Bolton đang gặp vấn đề với các cuộc tập trận quân sự thông thường do các lực lượng vũ trang của chúng tôi thực hiện và cho rằng (các cuộc tập trận này) vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Điều này vô cùng thiếu hiểu biết", hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) hôm nay dẫn lời một phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton hôm 25/5 cho rằng Triều Tiên đã sử dụng tên lửa đạn đạo trong các vụ thử gần đây, vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh việc Bình Nhưỡng "từ bỏ các vụ thử tên lửa" có nghĩa là "từ bỏ quyền tự vệ", chỉ trích Bolton là "người cuồng chiến tranh, luôn thì thầm ngôn ngữ chiến tranh vào tai Tổng thống", đang phá hủy hòa bình nhiều hơn là duy trì an ninh.

Bình Nhưỡng cũng tái khẳng định chưa bao giờ công nhận tính hợp pháp của các nghị quyết cấm phát triển và thử nghiệm tên lửa đạn đạo, gọi các lệnh cấm này là "những điều xấu xa" và xem đây là động thái phủ nhận hoàn toàn quyền sống còn và phát triển của một quốc gia có chủ quyền.

Bộ Quốc phòng Mỹ hồi đầu tháng này cho rằng Bình Nhưỡng đã phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn hôm 4/5 và 9/5, trong khi Triều Tiên khẳng định đây chỉ là một phần của đợt diễn tập thông thường, không nhắm vào ai và cũng không làm tình hình khu vực thêm nghiêm trọng. Các tên lửa bay trên quỹ đạo phẳng và thấp hơn khiến một số quan chức Hàn Quốc đặt câu hỏi, liệu vũ khí này có được coi là tên lửa đạn đạo và có khả năng vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hay không.

CherryBlossom 05-27-2019 14:03

Chiến tranh chắn chắn xảy ra khi triều đại Trump có chút xíu "cơ hội" thất cử 2020. Muốn chiến tranh thì cần gì thằng John râu quặp này, cứ làm sao poll thay đổi chiều bất lợi cho Mr. President thì chết mẹ thằng Iran với tao, chết cha thằng Ủn với tao....nhá!


All times are GMT. The time now is 17:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03678 seconds with 8 queries