VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Mỹ sẽ không làm tổn hại Iran (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1248030)

june04 05-27-2019 13:03

Mỹ sẽ không làm tổn hại Iran
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Trump tuyên bố không t́m cách 'thay đổi chế độ' ở Iran. Mỹ không có ư định làm tổn hại Iran. Ông chủ Nhà Trắng hy vọng sẽ đạt được thoả thuận với Iran.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558962182
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Tokyo, Nhật Bản hôm nay. Ảnh: AFP.

"Tôi biết rất nhiều người ở Iran, đó là những người tuyệt vời. Iran có cơ hội trở thành một đất nước hùng mạnh cùng giới lănh đạo của họ. Tôi chỉ muốn làm rơ rằng chúng tôi không t́m cách thay đổi chế độ, chỉ hướng tới mục tiêu không có vũ khí hạt nhân ở nước này", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe ở Tokyo hôm nay.

"Tôi không muốn làm tổn hại Iran chút nào", Trump nói, bổ sung rằng thỏa thuận hạt nhân Iran trước đây "rất khủng khiếp" nhưng ông đă sẵn sàng cho các cuộc đàm phán mới. "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt được thỏa thuận", Trump cho hay.

Tổng thống Mỹ sáng nay cũng nói rằng nếu Iran muốn đàm phán, Mỹ sẵn sàng tham gia. "Không ai muốn thấy những điều khủng khiếp xảy ra, đặc biệt là tôi", Trump tuyên bố.

Thủ tướng Abe được cho là đă đề xuất làm trung gian ḥa giải căng thẳng Mỹ - Iran và đang cân nhắc chuyến thăm cấp nhà nước tới Tehran. Nhật Bản là một trong những khách hàng lớn nhất của Iran, từng mua dầu từ nước này suốt hàng chục năm trước khi Washington áp lệnh trừng phạt Tehran.

Quan hệ Mỹ - Iran trở nên căng thẳng sau khi Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân được kư giữa Iran và 6 cường quốc năm 2015, đồng thời tăng cường trừng phạt Tehran. Lầu Năm Góc hồi đầu tháng triển khai nhiều tàu chiến, oanh tạc cơ B-52 và tổ hợp pḥng không Patriot đến Trung Đông sau khi phát hiện Iran chuyển tên lửa đạn đạo tầm ngắn lên các tàu ở vịnh Ba Tư. Quân đội Mỹ hôm 24/5 tuyên bố sẽ điều thêm 1.500 quân tới Trung Đông nhằm chống lại các mối đe dọa tiềm tàng từ Tehran.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif nói sự leo thang căng thẳng giữa hai nước "sẽ để lại hậu quả đau thương" và Tehran không muốn điều đó xảy ra. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Washington chỉ muốn răn đe chứ không khiêu khích Iran, ngay cả khi lợi ích của Mỹ ở Trung Đông bị đe dọa.

thangtram 05-27-2019 14:08

Quê độ rồi chứ c̣n ǵ nữa, Iraq rồi Nga, Nhật, EU th́ chắc chắn 0 dám đến...giờ chỉ c̣n nước xuống giọng mà thôi...Kịch bản đă áp dụng với Un, giờ với Rohani cũng rứa...lời nói 0 mất tiền mua, 0 sai chút nào cả ! Nay mai sẽ giở tṛ hăm dọa EU qua tranh chấp thương mại để đổi lấy sự đồng thuận ḥng tấn công Iran cho xem ! Muốn Iran rút quân khỏi Syria và Yemen + với ngừng phát triển hệ thống hỏa tiễn (ballistic missile systems) v́ sợ giùm cho Israel, con rể nó buồn khóc huhu hoài...nhưng Iran 0 chịu th́ phong tỏa kinh tế, cấm giao thương bla bla bla...mà 0 xin phép Putin th́ đừng có mơ ! Venezuela th́ đủ thấy tất cả rồi...giờ gây chiến để kỹ nghệ bán vũ khí tăng lợi nhuận--> đem lại công ăn việc làm cho dân Mỹ, th́ có ǵ sai ư? Người có suy luận logique cũng sẽ dễ dàng chọn câu trả lời: blood money, who cares ? Shame on you ! Hết Bush Jr rồi đến Trump, con tạo cứ thế mà xoay vần...


All times are GMT. The time now is 12:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03936 seconds with 8 queries