VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Ankara thể đáp trả nếu Mỹ áp lệnh trừng phạt từ vụ S-400 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1252974)

troopy 06-15-2019 09:18

Ankara thể đáp trả nếu Mỹ áp lệnh trừng phạt từ vụ S-400
 
1 Attachment(s)
Thổ Nhĩ Kỳ đang thể hiện quyết tâm rất cao để có được hệ thống pḥng thủ S-400 của Nga, bất chấp đe dọa áp lệnh trừng phạt từ phía Mỹ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1560590266
Hệ thống tên lửa pḥng không S-400 của Nga. (Ảnh: RIA)

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết Ankara sẵn sàng đáp trả Washington nếu các lệnh trừng phạt liên quan đến hợp đồng mua hệ thống tên lửa pḥng không S-400 được áp đặt. Tuyên bố của người đứng đầu Bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đă được đưa ra tại cuộc họp với các biên tập viên của Hăng thông tấn Anatilian hôm thứ Sáu.

Nhắc đến những lời “dọa nạt” của Washington đối vưới Ankara, ông Cavusoglu cho rằng: “Một quốc gia không có quyền đưa ra chỉ dẫn cần phải làm ǵ cho một quốc gia khác. Mỹ nên từ bỏ những hành vi như vậy”. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Cavusoglu cũng khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có chủ quyền, đủ khả năng đáp trả đầy đủ và tương xứng trước mọi mối đe dọa.


“Nếu Mỹ có ư định triển khai các biện pháp tiêu cực, th́ chúng ta sẽ có phương án đối phó. Washington đưa ra một số quyết định, và chúng ta cũng không có ư định giữ im lặng. Nếu họ có thái độ tiêu cực đối với chúng ta, th́ chúng ta đă đáp trả tương xứng”, - vị Bộ trưởng khẳng định quyết tâm.

Theo ông Cavusoglu, Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang rất cương quyết trong việc mua các hệ thống S-400 và không có ư định từ bỏ chúng. “Về chủ đề S-400, chúng ta quyết tâm không nhượng bộ. Chúng ta cần những hệ thống như vậy để đáp ứng các nhu cầu của ḿnh, và chúng ta sẽ thực hiện điều đó cùng với Nga”, ông nhấn mạnh.

Giới lănh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết lô hàng S-400 đầu tiên sẽ được Nga chuyển giao cho Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 7.

Trước đó, Đại diện chính thức của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ibrahim Kalyn, đă có phát ngôn về vấn đề này. Theo đó, Ankara thực sự hy vọng Mỹ có thể thay đổi giọng điệu cứng rắn của ḿnh về hợp đồng chuyển giao các hệ thống pḥng thủ tên lửa của Nga.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 22:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03058 seconds with 8 queries