VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Iran tấn công máy bay Mỹ? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1252984)

sunshine1104 06-15-2019 09:45

Iran tấn công máy bay Mỹ?
 
1 Attachment(s)
Iran đă có hành động phóng tên lửa tấn công 1 máy bay của Mỹ. Một quan chức cho biết vài giờ trước khi xảy ra vụ tấn công nhằm vào hai tàu chở dầu tại vịnh Oman, Iran đă phát hiện một máy bay không người lái Mỹ.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1560591914
Đám cháy trên tàu chở dầu tại vịnh Oman sau khi bị tấn công. Ảnh: Dailymail

Hăng tin tin CNN dẫn lời một quan chức Mỹ nói rằng, thủy thủ đoàn trên một con tàu của Iran đă phóng tên lửa tấn công một máy bay không người lái (UAV) của Mỹ. Sự việc diễn ra chỉ vài giờ trước khi Iran bị cáo buộc đứng đằng sau vụ tấn công 2 tàu chở dầu trên Vịnh Oman, vào ngày 13/6.

Cụ thể, tên lửa hải đối không đă được phía Iran phóng lên để b.ắ.n hạ một chiếc UAV MQ-9 Reaper nhưng đă trượt mục tiêu.


Trước khi khai hỏa, máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ đă quan sát các tàu Irantiến sát các tàu chở dầu, vị quan chức này nói thêm. Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết liệu UAV có quan sát được những chiếc tàu đă thực hiện một cuộc tấn công thực sự hay không.

Đây là nguồn tin đầu tiên cho thấy Mỹ có thông tin về các hoạt động của Iran trước khi vụ tấn công xảy ra trên vịnh Oman. Hiện CNN vẫn chưa có bất kỳ h́nh ảnh nào từ máy bay không người lái Mỹ.

Lầu Năm Góc ngày 14/6 vẫn đưa ra những tuyên bố cứng rắn trong khi tiếp tục cáo buộc Iran có liên quan tới vụ tấn công nhằm vào hai tàu chở dầu, lần lượt thuộc sở hữu của Na Uy và Nhật Bản.

Tuy nhiên Iran cho đến nay vẫn liên tục bác bỏ các cáo buộc. Ngoại trưởng Iran cho biết Mỹ vội vàng quy trách nhiệm cho Tehran mà không đưa ra bằng chứng để chứng minh cho cáo buộc của ḿnh.

Trong khi Mỹ nhanh chóng đổ lỗi cho Iran về vụ việc, một số nước khác vẫn tỏ ra thận trọng. Phát biểu với các phóng viên ngày 14/6, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết ông vẫn hoài nghi về nguyên nhân dẫn tới vụ tấn công.

Bộ Ngoại giao Anh hôm qua cũng ra thông cáo liên quan tới vụ tấn công tại vịnh Oman. Thông báo cho biết: “Gần như chắc chắn một nhánh của quân đội Iran, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, đă tấn công hai tàu chở dầu vào ngày 13/6. Không lực lượng nhà nước hoặc phi nhà nước nào khác có thể chịu trách nhiệm về vụ việc”.


All times are GMT. The time now is 03:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03656 seconds with 8 queries