VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Ấn Độ cũng không chịu để Mỹ "bắt nạt" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1252985)

sunshine1104 06-15-2019 09:47

Ấn Độ cũng không chịu để Mỹ "bắt nạt"
 
1 Attachment(s)
Ấn Độ sẽ là quốc gia đánh thuế Mỹ chỉ sau Trung Quốc. Theo một số nguồn tin, Ấn Độ đang chuẩn bị đáp trả những chính sách thương mại không thân thiện mà Mỹ nhằm vào nước này bằng việc nâng thuế đối với 29 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ, có tổng trị giá 290 triệu USD.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1560592031
Giống như Trung Quốc, Ấn Độ đang xem xét tăng thuế đối với mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ

Báo Economic Times cho biết, quyết định tăng thuế này có thể sẽ được áp dụng vào ngày 16/6 tới. Các mặt hàng bị ảnh hưởng bao gồm hạt óc chó, đậu hồi, đậu lăng, acid boric và các chất phản ứng dùng trong y tế cùng nhiều sản phẩm khác của Mỹ.

Ngay từ tháng 6 năm ngoái, Ấn Độ đă đe dọa thực hiện các biện pháp đáp trả đối với Mỹ sau khi chính quyền Trump gia tăng thuế đối với các mặt hàng nhôm thép của nước này. Tuy nhiên từ đó đến nay New Delhi đă nhiều lần hoăn đáp trả Washington do hai bên vẫn đang tiến hành các cuộc đàm phàn thương mại.

“Sẽ không có bất kỳ sự tŕ hoăn nào đối với việc áp dụng các mức thuế đáp trả nữa”, báo Economic Times dẫn lời một quan chức Ấn Độ giấu tên, đồng thời khẳng định Bộ Thương mại và Bộ Ngoại giao Ấn Độ ủng hộ quyết định tăng thuế đối với hàng hóa Mỹ. Hiện tại chính phủ Ấn Độ vẫn chưa đưa ra bất kỳ b́nh luận nào về thông tin trên.

Ngoài việc gia tăng thuế, Tổng thống Mỹ Donald Trump c̣n xóa bỏ những quyền lợi thương mại mà Ấn Độ được hưởng theo Chế độ Ưu đăi Thuế quan Phổ cập (GSP) của Mỹ từ ngày 5/6 vừa qua. Khoảng 5,6 tỉ USD hàng hóa của Ấn Độ trước đây đă từng được miễn thuế khi đưa vào thị trường Mỹ nhờ có GSP.

Washington khẳng định rằng New Delhi đă không tạo điều kiện cho các công ty Mỹ có thể tiếp cận thị trường Ấn Độ “một cách công bằng và hợp lư”. Cùng lúc đó Mỹ cũng đang t́m cách để giảm bớt tỉ lệ thâm hụt thương mại với Ấn Độ, nay đă ở mức 21 tỉ USD.

Việc Ấn Độ gia tăng thuế đối với các mặt hàng Mỹ có thể sẽ diễn ra trước khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có chuyến thăm tới nước này vào cuối tháng 6. “Chúng tôi hi vọng rằng Ấn Độ sẽ dỡ bỏ những rào cản thương mại và đặt niềm tin vào khả năng cạnh tranh của ḿnh”, ông Pompeo nói, đồng thời khẳng định Washington vẫn để ngỏ khả năng đối thoại.

Ho Chu Tiem 06-15-2019 13:06

có 290 triệu USD mà đánh thuế chi trời, đối với 1 quốc gia như Mỹ chỉ là tiền lẻ

CherryBlossom 06-15-2019 15:23

"Bắt nạt lại Mỹ"? Giỡn sao? Muốn chết đói sao mậy?


All times are GMT. The time now is 11:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04012 seconds with 8 queries