VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Dư luận lên án mạnh mẽ luật cấm phá thai tại một số bang ở Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1253039)

Cupcake01 06-15-2019 15:56

Dư luận lên án mạnh mẽ luật cấm phá thai tại một số bang ở Mỹ
 
2 Attachment(s)
Hàng trăm nữ lănh đạo doanh nghiệp Mỹ công khai chỉ trích luật cấm phá thai ngặt nghèo tại các bang Louisiana, Ohio, Georgia, Mississippi, Missouri và Alabama.

Theo Business Insider, trong tháng 4 và tháng 5, chính quyền các bang Louisiana, Ohio, Georgia, Mississippi, Missouri và Alabama đă thông qua luật cấm phá thai rất ngặt nghèo. Đây là những bang nơi Đảng Cộng ḥa chiếm ưu thế trong nhiều thập kỷ.

Nhờ vào các biện pháp pḥng tránh hiệu quả, tỷ lệ phá thai tại Mỹ đă giảm đáng kể trong những năm gần đây. Mặc dù vậy, khảo sát năm 2017 của Guttmacher cho thấy cứ 4 người phụ nữ Mỹ th́ có một phá thai trước tuổi 45.

Ngày 10/6, các nhà lănh đạo nữ từ hơn 187 tập đoàn lớn như Ben & Jerry's, Bloomberg, H&M, Postmate hay Slack gửi thư ngỏ tới tờ New York Times, chỉ trích lệnh cấm phá thai.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1560614124
Những người ủng hộ quyền phá thai đi biểu t́nh ở thành phố St.Louis, bang Missouri vào tháng 5/2019. Ảnh: AP.

Trước đó, Netflix và Disney khởi đầu làn sóng bằng lời đe dọa rằng sẽ không sản xuất phim tại Georgia do bang này thông qua luật cấm phá thai.

“Việc hạn chế quyền chăm sóc sinh sản toàn diện, bao gồm phá thai, đă đe dọa sức khỏe, tính độc lập và sự ổn định kinh tế của cả nhân viên lẫn khách hàng của chúng tôi”, lá thư viết.

Một số nữ doanh nhân nổi tiếng như các nhà thiết kế thời trang Diane Von Furstenberg, Eileen Fisher và Rebecca Minkoff, người sáng lập hăng Glossier Emily Weiss, đồng sáng lập hăng The Wing Audrey Gelman và Lauren Kassan cũng kư vào bức thư này.

Nhiều nữ doanh nhân cho rằng lệnh cấm không đơn thuần chỉ là vấn đề chăm sóc sức khỏe của nữ giới, mà c̣n ảnh hưởng tồi tệ đến công việc kinh doanh. Bà Carina Glover - người sáng lập nền tảng HerHeadquarters - phần mềm hỗ trợ kết nối các doanh nhân nữ, mô tả luật cấm phá thai “là thông điệp đáng sợ rằng phụ nữ không c̣n quyền tự quyết định”.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1560614124
Một số doanh nhân cho rằng các lệnh cấm ảnh hưởng tồi tệ đến công việc kinh doanh. Ảnh: New York Times.

“Chúng tôi tức giận và buồn bă. Nhưng chúng tôi quyết tâm đấu tranh v́ quyền lựa chọn của nữ giới”, bà Tania Boler, CEO của Elvie - công ty cung cấp sản phẩm dành cho phụ nữ - khẳng định.

Bà Jordana Yellin - người sáng lập nền tảng Supportful - gọi luật cấm phá thai là “bước lùi đáng kể đối với nhân quyền tại Mỹ” và “vi phạm quyền tự do cá nhân và là hành vi tấn công phụ nữ”.

“Những người muốn phá thai vẫn có thể t́m được cách làm điều đó, nhưng họ sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ khi t́m kiếm sự trợ giúp y tế từ thị trường chợ đen”, bà Yellin cảnh báo.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 17:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03749 seconds with 8 queries