VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Cất ngay 5 mẹo quý để muỗi tránh xa trong mùa hè (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1253384)

troopy 06-17-2019 03:44

Cất ngay 5 mẹo quý để muỗi tránh xa trong mùa hè
 
1 Attachment(s)
Muỗi đốt vừa ngứa ngáy khó chịu lại dễ mang bệnh vì muỗi là vật trung gian truyền nhiều bệnh nguy hiểm. Với một số mẹo dưới đây bạn sẽ làm muỗi tránh xa không đốt.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1560743022

Đừng uống bia

Một nghiên cứu ở Nhật Bản phát hiện việc mở một lon bia có thể sẽ thu hút lũ muỗi tập trung lại xung quanh.


Nguyên nhân là bia thường sẽ sủi bọt khi mở lon. Bọt này lại chứa nhiều CO2. Muỗi lại thích CO2 và dựa vào CO2 trong hơi thở để tìm kiếm con mồi, Reader’s Digest dẫn lời tiến sĩ Grayson Brown, chuyên gia về muỗi tại Đại học Kentucky (Mỹ).

Tránh mặc quần áo bó

Nhiều người sẽ nghĩ rằng mặc quần áo bó và che phủ phần lớn diện tích da sẽ giúp tránh được muỗi đốt. Điều này không đúng vì mũi kim hút m.á.u của muỗi có thể xuyên qua quần áo bó và tiếp xúc với da, các chuyên gia cho biết.

Cách phòng tránh muỗi là hãy mặc quần áo rộng rãi, thoải mái. Ngoài ra, quần áo thoáng cũng làm giảm nhiệt độ c,ơ th.ể, yếu tố giúp muỗi định vị con mồi.

Tận dụng những loài cây chống muỗi

Một số loại cây có mùi hương dễ chịu với con người lại là khắc tinh của muỗi. Những cây này có thể kể đến gồm hương thảo, bạc hà chanh, oải hương, cúc vạn thọ, húng quế, bạc hà, tỏi và sả, theo Reader’s Digest.

Khi muỗi cảm nhận thấy mùi những loại cây này trên da, m.á.u hoặc mồ hôi con người thì chúng sẽ bỏ đi và chuyển sang đối tương khác.

Khói

Khói có khả năng ảnh hưởng đến các giác quan của muỗi và khiến chúng khó định vị được con mồi. Do đó, nếu bạn đi cắm trại hay tổ chức tiệc ngoài trời, hãy tranh thủ đốt lửa trại. Nếu muốn đuổi muỗi hiệu quả hơn thì hãy cho một ít cây oải hương, bạc hà hoặc sả vào lửa.

Người nhiều mồ hôi dễ bị muỗi đốt

Muỗi sẽ dễ bị thu hút bởi vi khuẩn và các chất tiết ra trong mồ hôi. Do đó, những người vừa tập thể dục xong, người đổ nhiều mồ hôi hoặc mặc quần áo dày sẽ trở thành mục tiêu ưa thích của muỗi, theo Reader’ Digest.

VietBF © sưu tầm

dzuca 06-17-2019 07:09

xàm .


All times are GMT. The time now is 14:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03821 seconds with 8 queries