VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Vụ giết người tàn bạo ở Mỹ và bí mật... (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1253389)

PinaColada 06-17-2019 04:01

Vụ giết người tàn bạo ở Mỹ và bí mật...
 
3 Attachment(s)
Vụ án 4 người bị sát hại gây chấn động nước Mỹ. Đến nay nó vẫn là bí ẩn. Vụ án xảy ra từ 1959, đến nay đă 60 năm.

Đă có rất nhiều kẻ t́nh nghi, bao gồm cả những kẻ giết người khét tiếng nhất nhưng cuối cùng cảnh sát vẫn không thể t́m ra được kẻ đă sát hại cả gia đ́nh 4 người cho dù 60 năm đă trôi qua.

Đây được coi là một trong những vụ giết người tàn bạo nhất của Florida xảy ra 6 ngày trước ngày lễ Giáng sinh năm 1959. Toàn bộ gia đ́nh Walker trong đó có ông Cliff (25 tuổi), vợ Christine (24 tuổi) và con trai Jimmie (3 tuổi), con gái Debbie (2 tuổi) đă thiệt mạng ngay tại ngôi nhà nhỏ của họ ở Osprey, Florida vào ngày 19 tháng 12 năm 1959. Đă có rất nhiều kẻ t́nh nghi, bao gồm cả những kẻ giết người khét tiếng nhất nhưng cuối cùng cảnh sát vẫn không thể t́m ra được kẻ đă sát hại cả gia đ́nh trên.

Cảnh tượng đẫm máu của gia đ́nh Walker

Daniel McLeod, đồng nghiệp của Cliff tại trang trại, phát hiện ra cảnh tượng khủng khiếp vào sáng sớm hôm sau khi anh đến nhà Cliff để cùng ông đi săn như kế hoạch đă định. McLeod sau đó đă nói rằng thật lạ lùng khi ngôi nhà yên tĩnh và tối tăm v́ Cliff thường là người dậy rất sớm. McLeod gơ cửa nhưng không có bất ḱ dấu hiệu nào, ông bắt đầu cảm thấy lo lắng rằng có thể ḷ sưởi đă bị ṛ khí ga và cả gia đ́nh có thể đă bị ngộ độc khí trong giấc ngủ. Ông liền cắt một lỗ nhỏ trên cửa và tháo chốt trong để bước vào nhà.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1560743908

Gia đ́nh Walker gồm ông Cliff (25 tuổi), vợ Christine (24 tuổi) và con trai Jimmie (3 tuổi), con gái Debbie (2 tuổi).

Những ǵ McLeod t́m thấy là Christine Walker đang nằm ở ngưỡng cửa vào của pḥng khách trong một vũng máu. Ở góc pḥng, chồng và con trai cô, Jimmy, đang cuộn tṛn trong một vũng máu khác. McLeod ngay lập tức rời đi và lái xe đến bốt điện thoại gần nhất để thông báo với chính quyền.

Khi đến nơi, cảnh sát t́m thấy 3 thành viên của gia đ́nh trẻ bị bắn chết trong pḥng khách và cô con gái út, Debbie, bị bắn chết đuối trong bồn tắm. Các nhà điều tra từ Văn pḥng Cảnh sát quận Sarasota đă thu thập bằng chứng từ hiện trường bao gồm quần áo của các nạn nhân, giày cao gót đẫm máu của Christine và dấu vân tay từ ṿi bồn tắm. Cảnh sát cũng phát hiện ra rằng những kẻ giết người đă lấy đi giấy chứng nhận kết hôn của cặp vợ chồng, đồng phục cũ của Christine, và một con dao bỏ túi của Cliff.

Diễn biến vụ án theo phỏng đoán của các nhà điều tra

Theo hiện trường vụ án và t́m hiểu thông tin từ những người quen của gia đ́nh Walker, các nhà điều tra viên đă phỏng đoán rằng Christine Walker đă về nhà vào khoảng 4 giờ chiều ngày 19. Cảnh sát ghi nhận bằng chứng về một cuộc kháng cự giữa Christine và kẻ tấn công cô. Cô đă bị đánh đập và một trong những đôi giày của cô đă được t́m thấy trong t́nh trạng đẫm máu như thể ai đó đă cố gắng sử dụng nó như một vũ khí. Người mẹ 24 tuổi bị hăm hiếp tàn bạo và bị bắn hai lần trong pḥng ngủ của con trai.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1560743908

Christine và Cliff Walker trong một bức h́nh cũ.

Khoảng nửa tiếng sau, Cliff trở về nhà cùng lũ trẻ. Cliff Walker 25 tuổi dường như đă bị bắn ngay khi bước vào nhà. Ông được t́m thấy trong t́nh trạng có một lỗ đạn ở góc mắt bên phải.

Jimmy là mục tiêu tiếp theo của kẻ sát nhân tàn nhẫn. Cậu bé bị bắn vào đầu và ngă xuống bên cạnh người cha đă chết của ḿnh nhưng dường như đă không chết ngay, v́ vậy kẻ sát nhân đă bắn thêm một phát nữa vào đầu Jimmy.

Debbie bé bỏng là nạn nhân cuối cùng. Các bằng chứng tại hiện trường cho thấy rằng cô bé có lẽ đă ḅ về phía mẹ ḿnh và đă bị bắn vào đỉnh đầu. Tuy nhiên, vết thương chưa đủ để giết Debbie nên kẻ sát nhân đă lôi cô bé vào pḥng tắm, mở van xả nước đầy bồn tắm và d́m Debbie cho đến khi chết ngạt.

Hàng loạt kẻ t́nh nghi và những giả thiết khác nhau cho vụ án

Cảnh sát đă đưa ra hàng trăm câu hỏi với các nghi phạm và đă sử dụng cả máy phát hiện nói dối nhưng kẻ phạm tội chưa bao giờ bị bắt. Những kẻ t́nh nghi bao gồm Daniel McLeod, người đă phát hiện ra thi thể; Elbert Walker, một trong những người anh em họ của Cliff; và một người hàng xóm được tố rằng thường xuyên có những hành động tán tỉnh Christine.

Trong nhiều thập niên, các nhà điều tra tin rằng Richard Hickock và Perry Smith là những nghi phạm đầy hứa hẹn nhất. Hickock và Smith đă giết hại gia đ́nh Clutter vào ngày 15 tháng 11 năm 1959 tại Holcomb, Kansas, khoảng 34 ngày trước vụ án gia đ́nh Walker. Cặp đôi này đă bắn chết Herbert Clutter, vợ của anh ta Bonnie và hai đứa con của họ trong ngôi nhà ở Kansas. Hai gă sát nhân này sau đó đă chạy trốn khỏi tiểu bang và bị bắt vào ngày 30 tháng 12 năm 1959 tại Las Vegas. Chúng đă bị xét xử và bị kết tội về những vụ giết người ở khắp nơi trên đất Mỹ. Bộ đôi máu lạnh này bị treo cổ vào năm 1965 và bị chôn vùi trong một nghĩa trang riêng gần nhà tù Leavenworth.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1560743908

Richard Hickock và Perry Smith là 2 kẻ t́nh nghi chính.

Các điều tra viên của Văn pḥng Cảnh sát quận Sarasota nghĩ rằng Richard Hickock và Perry Smith có thể đă gây ra vụ giết người Walker v́ 2 kẻ giết người tàn nhẫn này được tố giác là đă ở Florida trong thời gian gia đ́nh Walker bị sát hại. Các nhân chứng phát hiện ra 2 gă đă đi lang thang giữa Tallahassee và Miami. Không chỉ thế, cùng ngày gia đ́nh Walker gặp nạn, Hickock và Smith đă được nh́n thấy tại một cửa hàng bách hóa cách nhà Walker một vài dặm. Một nhân chứng thậm chí c̣n nh́n thấy vết trầy xước trên khuôn mặt của 1 trong 2 gă.

Theo lư thuyết của các nhà điều tra, Hickock và Smith có thể trước đó đă tiếp cận ngôi nhà của gia đ́nh Walker bằng cách giả vờ bán chiếc ô tô hiệu Chevy Bel Air 1956. Các nhà điều tra cũng nghĩ rằng 2 gă sát nhân đă lấy cắp con dao bỏ túi của Cliff bởi v́ khi chúng bị bắt, cảnh sát cũng t́m được một con dao tương tự. Tuy nhiên, Hickock và Smith đă có một chứng cớ ngoại phạm trong thời gian mà gia đ́nh Walker bị giết hại.

Vụ án được lật lại sau hơn 50 năm nhưng lại tiếp tục ch́m trong bí ẩn

Vào tháng 8 năm 2012, Văn pḥng Cảnh sát Sarasota đă đưa ra quyết định sẽ khai quật lại thi thể của 2 gă t́nh nghi Hickock và Smith để trích xuất các mẫu DNA với hy vọng rằng chúng có thể phù hợp với DNA được thu hồi từ nhà Walker.

Vào ngày 18 tháng 12 năm 2012, gần 53 năm sau khi gia đ́nh Walker bị sát hại, các nhân viên từ Cục Điều tra Kansas đào hầm mộ của Hickock và Smith, và các nhà khoa học pháp y đă trích xuất các mẫu DNA từ xương của chúng, sau đó các mẫu được đem so sánh với tinh dịch t́m thấy trên đồ lót của Christine Walker. Thật không may, kết quả xét nghiệm không đem lại kết luận như mong muốn bởi mẫu DNA từ hiện trường vụ án và xương của kẻ t́nh nghi đều đă bị ô nhiễm và suy thoái sau một khoảng thời gian dài.

Theo một lư thuyết khác, những kẻ giết người là người quen của gia đ́nh Walker. Katherine Ramsland, giáo sư tâm lư học pháp y tại Đại học DeSales ở Pennsylvania, đă nghiên cứu vụ án và duy tŕ giả thiết rằng kẻ đă giết gia đ́nh Walker là một người quen biết với họ, bởi các vật dụng cá nhân của họ đều đă bị lấy đi.

Hiện nay, 60 năm đă trôi qua mà vụ án vẫn không có thêm nghi phạm và tiếp tục đi vào bế tắc.


All times are GMT. The time now is 11:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03837 seconds with 8 queries