VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Tại sao thuyền trưởng tàu cá bị đâm ch́m không gặp ông Duterte? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1253411)

pizza 06-17-2019 07:52

Tại sao thuyền trưởng tàu cá bị đâm ch́m không gặp ông Duterte?
 
2 Attachment(s)
Thuyền đánh cá bị tài Trung Quốc đánh ch́m. Vụ này gây căng thẳng giữa Trung Quốc và Philippines. Tổng thống Philippines muốn gặp thuyền trưởng Junel Insigne của tàu Philippines nhưng ông này đă xuống khỏi xe khi đang đi đến Điện Malacañang.

Tờ Inquirer đưa tin, thuyền trưởng của tàu đánh cá Philippines bị đâm ch́m bởi một tàu Trung Quốc ở gần băi Cỏ Rong xung quanh quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào ngày 9-6 đă từ chối cuộc gặp dự kiến vào ngày 17-6 tại Điện Malacañang với Tổng thống Duterte.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1560757772

Ngư dân kiểm tra thiệt hại đối với tàu FB Gem-Vir 1, được các thợ lặn của Hải quân Philippines trục vớt sau khi nó ch́m vào ngày 09-6 ở Biển Đông. Ảnh: Inquirer

Ông Elizer Salilig, Giám đốc khu vực Mimaropa của Cục Thủy sản và Tài nguyên Thủy sản Philippines (BFAR), trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, đă xác nhận rằng thuyền trưởng Junel Insigne vào chiều ngày 16-6 đă quyết định không tham dự cuộc gặp mặt với tổng thống Philippines.

Trước đó, người phát ngôn của Tổng thống Philippines, ông Salvador Panelo cho biết không có cuộc gặp nào giữa tổng thống và các ngư dân.

Romulo Festin, thị trưởng thành phố San Jose, tỉnh Oriental Mindoro, quê nhà của thuyền trưởng Insigne, hôm 16-6 thông tin ông Junel Insigne sẽ gặp Tổng thống Duterte để yêu cầu thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc chịu trách nhiệm về hành động đâm ch́m tàu Gemvir-1.

Tuy nhiên sau đó, ông Junard Insigne, anh trai ông Junel Insigne, cho biết thuyền trưởng đă xuống xe ở Oriental Mindoro khi đang đi đến Manila từ thị trấn San Jose ở Occidental Mindoro cùng các quan chức BFAR.

Tuy nhiên, ông Elizer Salilig cho biết đầu bếp của tàu FB Gem-Vir 1, ông Richard Blaza và chủ tàu Ma. Fe Dela Torre, vẫn đi cùng BFAR đến Manila.

Ông Salilig cho biết thuyền trưởng Junel Insigne đă bày tỏ sự sợ hăi rằng ông có thể bị bắt hoặc bị làm ǵ đó trước khi có cuộc gặp tại Điện Malacañang.

Cuộc gặp mặt ở Điện Malacañang được tổ chức một tuần sau khi xảy ra sự cố ở gần băi Cỏ Rong xung quanh quần đảo Trường Sa liên quan đến một tàu Trung Quốc và tàu đánh cá Philippines. 22 ngư dân và thủy thủ người Philippines đă bị các tàu Trung Quốc bỏ rơi sau khi đâm ch́m tại băi Cỏ Rong. Những thuyền viên này cuối cùng may mắn đă được tàu cá Việt Nam cứu.

Ông Sallig cho biết những ngư dân này vẫn c̣n đang rất hoảng sợ. Ông cũng nói thêm rằng các nhóm muốn hỗ trợ cho những ngư dân này sẽ gặp họ ở Malacañang.


All times are GMT. The time now is 08:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03630 seconds with 8 queries