VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Thị trưởng thành phố ở Đức là người nước ngoài (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1253457)

june04 06-17-2019 10:20

Thị trưởng thành phố ở Đức là người nước ngoài
 
1 Attachment(s)
Đức có thị trưởng thành phố đầu tiên là người nước ngoài. Ông người Đan Mạch được bầu làm thị trưởng thành phố. Ông giành được số phiếu ủng hộ 57,1% với quan điểm ủng hộ bảo vệ môi trường.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1560766650
Ông Claus Ruhe Madsen, người Đan Mạch, đă trở thành người nước ngoài đầu tiên được bầu làm thị trưởng thành phố Rostock, miền bắc nước Đức.

Hăng truyền thông quốc tế Đức Welle Deutsche đưa tin, ông Madsen, 46 tuổi, đă giành chiến thắng trong cuộc bầu cử thị trưởng thành phố Rostock ngày 16/6, song chưa hề có hộ chiếu Đức.

Theo Deutsche Welle, ông Madsen tham gia cuộc bầu cử với tư cách một ứng viên độc lập, không tham gia đảng phái chính trị nào. Với quan điểm ủng hộ bảo vệ môi trường, ông đă giành 57,1% số phiếu ủng hộ, chiến thắng trước Thượng nghị sĩ Steffen Bockhahn của đảng cánh tả Linke.

Ông Madsen đă sống ở Đức từ năm 1992, từng đứng đầu Pḥng Công nghiệp và Thương mại Rostock trong sáu năm và là chủ chuỗi cửa hàng nội thất với năm cơ sở và hơn 100 nhân viên tại Rostock, song chưa hề có hộ chiếu Đức.

Với kết quả trên, ông Madsen sẽ kế nhiệm Thị trưởng Roland Methling, người đă lănh đạo thành phố Rostock trong 14 năm qua. Đây là lần đầu tiên một thành phố lớn của Đức có thị trưởng không phải là người mang quốc tịch Đức, Welle Deutsche cho biết.

Phát biểu với báo giới sau khi kết quả bầu cử được công bố, Thị trưởng Madsen cho biết: “Chúng tôi sẽ phải cùng nhau hợp tác để đưa thành phố Rostock đi lên". Ông Madsen cũng cho biết sẽ chuyển giao chuỗi cửa hàng nội thất cho vợ quản lư để tập trung cho công việc mới.

Rostock nằm trên bờ biển Baltic của Đức, 170km (106 dặm) về phía đông bắc của Hamburg, và có dân số 210.000 người.

Rostock là thành phố cảng lớn nhất của tiểu bang Mecklenburg-Vorpommern và là thành phố quan trọng nhất của tiểu bang này về mặt kinh tế cũng như văn hóa. Đây cũng là thành phố lớn thứ hai nằm bên bờ biển Baltic, sau thành phố Luebeck thuộc tiểu bang Schleswig-Holstein của Đức.


All times are GMT. The time now is 12:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02623 seconds with 8 queries