VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Mỹ đă tấn công mạng Nga nhưng thất bại thảm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1253588)

pizza 06-18-2019 01:19

Mỹ đă tấn công mạng Nga nhưng thất bại thảm
 
1 Attachment(s)
Nga tin Mỹ đã tấn công mạng bất thành. Nga cho rằng nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump không được báo về kế hoạch cuộc tấn công mạng nhằm vào mạng lưới điện của Nga, thì có thể nó đã được tiến hành.

Sputnik mới đây dẫn các nguồn tin giấu tên trong cơ quan an ninh của Nga cho biết, Moscow đã phát hiện nhiều nỗ lực của các dịch vụ an ninh của Mỹ để thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vào các hệ thống kiểm soát cơ sở hạ tầng của Nga.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1560820651

Nga tin, nếu ông Trump không biết đến chiến dịch tấn công mạng thì chiến tranh mạng Mỹ- Nga sẽ sớm nổ ra.
Moscow nhận thấy sự gia tăng số vụ tấn công, đặc biệt là các vụ nhắm vào các ngành vận tải, ngân hàng và năng lượng. Nhằm vào những mục tiêu hạ tầng sẽ có tác động một cách mạnh mẽ và trên quy mô lớn đối với cả các hoạt động dân sự và quân sự.

Nguồn tin nói với Sputnik rằng, căn cứ theo các dữ liệu hiện có, có thể coi là dấu hiệu của một cuộc chiến tranh mạng do Mỹ phát động nhằm vào Nga.

Tuy nhiên, trước các cuộc tấn công đó, Nga đã vô hiệu hóa thành công. Nguồn tin từ chối tiết lộ rõ ràng hơn về chi tiết các cuộc tấn công mạng.

Trước đó, người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov đă cảnh báo rằng, nếu các cơ quan Mỹ đang tiến hành các cuộc tấn công mạng "mà không thông báo cho Tổng thống của họ" th́ đó có thể là "dấu hiệu của chiến tranh mạng và chiến tranh mạng nhằm vào Nga".

Ông Peskov tuyên bố như vậy bởi trước đó, Luật cấp thẩm quyền quốc pḥng được Quốc hội Mỹ thông qua vào năm ngoái cho phép Bộ chỉ huy không gian mạng Mỹ, cơ quan thuộc Lầu Năm Góc phụ trách các hoạt động mạng của quân đội Mỹ, tiến hành các chiến dịch mà không cần thông qua Tổng thống.

Thư ký báo chí của Tổng thống Putin nhấn mạnh, Mỹ đã không ngừng tiến hành tấn công mạng nhằm vào các lĩnh vực kinh tế quan trọng của Nga. Ông nói thêm rằng, các cơ quan Liên bang Nga đã liên tục làm việc để ngăn chặn các cuộc tấn công có thể gây tổn hại đáng kể cho nền kinh tế Nga.

Người phát ngôn của Điện Kremlin cũng chỉ ra rằng, Moscow đă thực hiện nhiều nỗ lực để bắt đầu hợp tác quốc tế trong lĩnh vực chống lại các cuộc tấn công mạng, nhưng Mỹ đă liên tục làm ngơ trước những lời kêu gọi đó.

Tuyên bố mới nhất từ người phát ngôn Điện Kremlin như lời kết luận cho những tuyên bố tựa 'vở kịch' ở Nhà Trắng, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ các thông tin về cuộc tấn công mạng nhằm vào Nga mà tờ New York Times nêu ra. Ban đầu, ông Trump gọi đó là một câu chuyện giả tạo, là "một câu chuyện truyền thông không đúng sự thật". Sau đó, ông cáo buộc New York Times đã "phản quốc" vì đăng tin làm mất uy tín Mỹ và vì giả sử trường hợp đó là đúng, thì tờ báo này cũng đã tiết lộ các bí mật quốc gia.

Tuyên bố có phần không chắc chắn của ông Trump đã khiến báo chí Nga cho rằng, ông đã "quên" việc cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng có thể tiến hành chiến dịch tấn công mạng mà không cần thông qua ông.

New York Times trước đó dẫn các quan chức giấu tên của chính phủ Mỹ khẳng định rằng Washington đang đẩy mạnh chiến dịch tấn công mạng nhằm cài mă độc vào mạng lưới điện của Nga.

Các quan chức này khẳng định chiến dịch trên được tiến hành để cảnh báo Tổng thống Vladimir Putin và đặt Washington vào một vị trí mà họ có thể triển khai nhanh chóng các cuộc tấn công mạng trong trường hợp xảy ra xung đột với Moscow.

Tuy nhiên, giới chức Mỹ nhiều khả năng không báo cáo chiến dịch này với Tổng thống Donald Trump v́ lo ngại ông sẽ tìm cách kết thúc nó hoặc thảo luận nó với giới chức nước ngoài, như ông từng làm vào năm 2017 khi đề cập chiến dịch nhạy cảm của Mỹ ở Syria với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.

Trong những năm qua, Bộ An ninh Nội địa Mỹ và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cáo buộc Nga đă cài mă độc để phá hoại mạng lưới điện, ống dẫn dầu và khí đốt cũng như hệ thống nước của Mỹ trong trường hợp xung đột nổ ra.

Theo các quan chức giấu tên nêu trên, Mỹ bắt đầu thu thập thông tin t́nh báo về mạng lưới điện của Nga kể từ ít nhất là năm 2012, song chiến thuật của Washington giờ đây đă chuyển sang hướng "tấn công" nhiều hơn, với mức độ nguy hiểm chưa từng có. Họ khẳng định đây là một ví dụ cho thấy các quan chức trong chính quyền Tổng thống Trump đang sử dụng những quyền hạn mới để tiến hành các chiến dịch trên không gian mạng một cách "liều lĩnh hơn rất nhiều so với những năm trước đây", khiến nguy cơ chiến tranh mạng Nga - Mỹ gia tăng.

"Chúng ta đang hành động với một quy mô mà cách đây vài năm chúng ta không hề nghĩ đến" - một quan chức t́nh báo cấp cao giấu tên của Mỹ khẳng định.

Trong khi đó, phía Nga cũng có cáo buộc ngược lại tương tự.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov hồi tháng 3 tiết lộ rằng, Nga đă phát hiện và thống kê được, có khoảng 3 triệu cuộc tấn công nhằm vào các mạng lưới của Nga đến từ lănh thổ Mỹ chỉ trong vài ngày.

Vào tháng 2 năm nay, tờ Washington Post tuyên bố rằng một cuộc tấn công mạng của Mỹ đă cắt quyền truy cập internet đối với Cơ quan Nghiên cứu Internet của St. Petersburg, một tổ chức đă bị Washington cáo buộc là can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Các phương tiện truyền thông Mỹ khi đó tuyên bố rằng, cuộc tấn công thành công là một cảnh báo chống lại cáo buộc xâm nhập vào không gian mạng Mỹ từ phía Nga.

OroValley 06-18-2019 03:49

Tự biên, tự điển, tự sục, tự ăn.......


All times are GMT. The time now is 10:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04161 seconds with 8 queries