VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Lănh đạo tối cao Nga, Mỹ sẽ gặp nhau bên lề G20 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1253595)

therealrtz 06-18-2019 01:31

Lănh đạo tối cao Nga, Mỹ sẽ gặp nhau bên lề G20
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Nga Putinse sẽ không họp chính thức với người đồng cấp Mỹ bên lề hội nghị G20 ở Nhật, nhưng Putin và Trump có thể đối thoại riêng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1560821478
Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi năm 2018. Ảnh: Reuters.

"Không có thông tin về một cuộc gặp chính thức giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Osaka. Phía Mỹ chưa đề xuất về vấn đề này. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng hai lănh đạo sẽ đối thoại chớp nhoáng", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay phát biểu trong một cuộc họp báo.

Tổng thống Trump hồi tuần trước cho biết ông sẽ gặp người đồng cấp Nga bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại thành phố Osaka, Nhật Bản vào cuối tháng 6. Ông chủ Nhà Trắng cũng tỏ ư muốn các phóng viên có mặt trong cuộc gặp.

Trump và Putin từng phớt lờ nhau tại hội nghị G20 ở Argentina vào cuối năm ngoái. Ống kính truyền thông cho thấy hai ông giữ khoảng cách và không trao đổi ánh mắt. Tổng thống Mỹ bước qua vị trí đứng của người đồng cấp Nga nhưng không dừng lại để chào hỏi hay bắt tay. Đối với các lănh đạo khác, Trump vẫn tỏ ra nồng nhiệt và có những cử chỉ ngoại giao như b́nh thường.

Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Vùng Vịnh đang leo thang khi Washington và Tehran xung đột về thỏa thuận hạt nhân. Ngoài vấn đề Iran, Nga và Mỹ c̣n đối mặt với nhiều vấn đề chiến lược như khủng hoảng Venezuela, Syria và xung đột Ukraine.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 20:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03624 seconds with 8 queries