VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   CEO Google Sundar Pichai thừa nhận khó kiểm soát và lọc nội dung độc hại trên Youtube (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1253664)

Cupcake01 06-18-2019 06:20

CEO Google Sundar Pichai thừa nhận khó kiểm soát và lọc nội dung độc hại trên Youtube
 
1 Attachment(s)
CEO Google - Ông Sundar Pichai đă phải thừa nhận rằng, thật khó kiểm soát và lọc nội dung độc hại trên nền tảng chia sẻ video Youtube.

Gần đây, YouTube bị chỉ trích nặng nền v́ để lọt nội dung xấu độc, ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng, bất chấp các nỗ lực tăng cường kiểm duyệt. Trong cuộc phỏng vấn trên CNN hôm 16/6, Sundar Pichai nhận được câu hỏi: Liệu YouTube có đủ người để lọc và chặn các nội dung xấu hay không?

"Chúng tôi đạt kết quả tốt hơn khi sử dụng kết hợp máy móc và con người", Pichai cho biết. "Giả sử chúng tôi kiểm soát 99% nội dung, bạn vẫn có thể t́m thấy các ví dụ. Mục tiêu của chúng tôi là đưa tỷ lệ đó xuống rất nhỏ, dưới 1%", CEO Google thừa nhận không thể lọc 100% nội dung trên YouTube.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1560838774
Sundar Pichai thừa nhận không thể kiểm soát hoàn toàn nội dung trên YouTube v́ nền tảng này đă quá lớn. Ảnh: Independent.

"Hệ thống quy mô lớn nào cũng có khó khăn. Hăy nghĩ xem, hệ thống tín dụng vẫn tồn tại gian lận. Khi làm bất kỳ điều ǵ ở quy mô như vậy, bạn phải nghĩ đến tỷ lệ phần trăm".

Tuy nhiên, Sundar Pichai tự tin rằng YouTube có thể tiếp tục đạt được những tiến bộ lớn trong việc kiểm soát nội dung do người dùng đăng tải. Ông nói rằng chính Google mong muốn giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt, v́ nhiều video đă tồn tại vài năm qua.

Cùng với quy mô ngày càng mở rộng tới mức khó kiểm soát, bản thân YouTube cũng sử dụng những thuật toán giúp tối ưu lượt xem nhưng có nguy cơ mang đến nội dung xấu độc cho người dùng.

Mới đây, Guillaume Chaslot, một cựu nhân viên Google, đă lên tiếng tố hệ thống đề xuất video của YouTube không mang lại lợi ích ǵ cho người dùng. Nó được thiết kế với mục đích kéo dài thời gian xem video, qua đó gia tăng quảng cáo, bất chấp nội dung nhạy cảm, cực đoan, gây tranh căi hoặc không phù hợp với lứa tuổi.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 12:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03071 seconds with 8 queries