VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   22 ngư dân Philippines được ngư dân Tiền Giang giúp như thế nào? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1253709)

PinaColada 06-18-2019 08:59

22 ngư dân Philippines được ngư dân Tiền Giang giúp như thế nào?
 
1 Attachment(s)
Vừa qua tàu Trung Quốc đă đâm vào tàu cá của ngư dân Philippines. Ngư dân Tiền Giang đă cứu giúp 22 ngư dân Philippines. Phía Philippines rất cảm phục tinh thần của ngư dân Việt Nam.

10 ngư dân trên chiếc tàu cá mang số hiệu TG-90983-TS của ông Ngô Văn Thẻng (ngụ TX.G̣ Công, Tiền Giang) đă cứu sống 22 ngư dân Philippines lúc họ gặp nạn.

UBND tỉnh Tiền Giang sẽ khen thưởng đúng người

Sáng ngày 18/6, ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết 10 ngư dân đánh bắt xa bờ trên tàu cá của ông Ngô Văn Thẻng (55 tuổi, ngụ TX.G̣ Công, Tiền Giang) là những người đă cứu 22 ngư dân của Philippines tại khu vực băi Cỏ Rong thuộc Quần đảo Trường Sa (Khánh Ḥa).

“Tôi yêu cầu Sở NN-PTNT báo cáo nhanh về vụ việc đó để kịp thời cung cấp theo yêu cầu của Báo Thanh Niên và trong báo cáo nhanh đó có sơ xuất việc ông Ngô Văn Thẻng đang trên khơi để đánh bắt. Sáng nay, qua dư luận báo chí, tôi thấy ông Thẻng không tham gia chuyến đánh bắt đó. Tôi sẽ yêu cầu Sở NN-PTNT báo cáo chính thức về vụ việc này để UBND tỉnh có cơ sở khen thưởng đúng người”, ông Tuấn cho biết.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1560848205

Tàu cá của ngư dân Philippines được kéo vào bờ sau vụ va chạm với tàu Trung Quốc ở biển Đông tối 9.6. CHỤP MÀN H̀NH THE PHILIPPINES STAR

Trong khi đánh bắt xa bờ tại khu vực Quần đảo Trường Sa (Khánh Ḥa), ngư dân Tiền Giang đă phát hiện 22 ngư dân Philippines đang trôi dạt trên biển và đă cứu sống họ.
Cũng trong sáng 18/6, trao đổi với PV Báo Thanh Niên qua điện thoại với ông Nguyễn Trọng Tuy, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản (thuộc Sở NN&PTNT Tiền Giang), về danh tính của thuyền trưởng tàu cá TG-90983-TS th́ ông Tuy nói: “Tàu chưa cập bến nên chưa biết danh tính thuyền trưởng; nếu cần phải hỏi chủ tàu".

Hành động giúp đỡ 22 ngư dân Philippines gặp nạn là chuyện b́nh thường trên biển

Trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Ngô Văn Thẻng, cho biết hành động giúp đỡ 22 ngư dân người Philippines của 10 ngư dân đang làm việc trên tàu của ông trong đêm 9.6 vừa qua là chuyện rất b́nh thường trên biển.

“Những người sống bằng nghề đánh bắt trên biển như chúng tôi luôn giữ ư thức hỗ trợ, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. Thêm nữa, khi anh thấy người khác trong cơn thập tử nhất sinh mà bản thân ḿnh có thể cứu giúp th́ tôi nghĩ ai cũng làm thôi. Mạng người mà!”, ông Thẻng nói.

Theo ông Thẻng, tính đến tối 9.6 th́ tàu cá của ông đă ra khơi được gần 1 tháng và theo hải tŕnh th́ c̣n 40 ngày nữa tàu trở về. Mỗi chuyến đánh bắt xa bờ phải trên 2 tháng mới có hiệu quả.

“Qua bộ đàm, tôi được thuyền trưởng Nguyễn Thanh Tâm (35 tuổi) báo lại sự việc rằng lúc 1 giờ khuya ngày 9/6, tàu neo, thuyền viên ngủ th́ có 2 ghe nhỏ cập vào, trên tàu có 2 người nước ngoài. Các thuyền viên thăm ḍ và xác định họ không phải cướp mới hỗ trợ cho họ lên tàu. Nhưng, do không biết tiếng nước ngoài nên 2 bên ra dấu rồi hiểu nhau rằng tàu của họ bị nạn, rồi chỉ hướng cho tàu của tôi chạy đến khu vực đó. Tuy khoảng cách chỉ 5 hải lư nhưng do trời tối rất khó quan sát nên đă phải mất khoảng một giờ mới đến khu vực nói trên. Có tổng số 20 người đang mặc áo phao, cố bám vào các thùng nhựa, mảnh gỗ vụn từ con tàu đắm và họ được 10 ngư dân trên tàu của tôi khẩn trương giúp đỡ, đưa họ lên tàu an toàn.”, ông Thẻng kể.

Sau đó, anh em trên cho mượn quần áo để họ thay ra cho đỡ rét và nấu ḿ tôm, đưa bánh cho 22 người chống đói.

Đến khoảng 5 giờ sáng hôm sau, tàu cá Tiền Giang quay lại vị trí ban đầu lúc phát hiện hai xuồng ngư dân để kéo lưới, lúc này các ngư dân nước bạn mượn bộ đàm gọi cho một tàu cá Philippines khác. Đến khoảng 14 giờ, một tàu cá nước bạn đến khu vực trên đón 22 ngư dân.

Trước đó, Bộ Quốc pḥng Philippines cho hay, tối 9/6, có một vụ va chạm giữa tàu Trung Quốc và tàu Philippines gần băi Cỏ Rong trên Biển Đông, vụ va chạm khiến tàu Philippines bị ch́m.

22 ngư dân trên tàu Philippines sau đó được tàu cá Việt Nam cứu. Bộ Quốc pḥng Philippines lên án hành động bỏ rơi thuyền viên bị nạn của tàu cá Trung Quốc, đồng thời cảm ơn hành động dũng cảm của các thuyền viên tàu cá Việt Nam. Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines thừa nhận tàu cá nước này đâm ch́m tàu Philippines.

Tuy nhiên, phía Trung Quốc cho rằng tàu ḿnh bị nhóm tàu Philippines bao vây và đâm phải tàu cá Philippines trong lúc tháo chạy. C̣n phía Philippines lại cho biết đây không phải là vụ tai nạn b́nh thường, v́ không thể có chuyện va chạm v́ tàu họ đang thả neo, đứng yên.


All times are GMT. The time now is 23:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04127 seconds with 8 queries