VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Mạng lưới gián điệp của Mỹ sẽ bị Iran phá vỡ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1253718)

june04 06-18-2019 09:10

Mạng lưới gián điệp của Mỹ sẽ bị Iran phá vỡ
 
1 Attachment(s)
Iran tuyên bố phá mạng lưới gián điệp mạng của Mỹ. Quan chức Iran mới đây chia sẻ điều này với các nước đồng minh. Qua đó, Tehran sẽ bắt được các điệp viên CIA ở nước ngoài.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1560849002
Tướng Shamkhani trong một cuộc họp báo năm 2018. Ảnh: IRNA.

"Một trong những mạng lưới gián điệp mạng phức tạp nhất của Cơ quan T́nh báo Trung ương Mỹ (CIA), đóng vai tṛ quan trọng với hoạt động của tổ chức này ở nhiều nước đă bị các cơ quan t́nh báo Iran phát hiện và vô hiệu hóa cách đây không lâu", thư kư Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran Ali Shamkhani hôm qua cho biết.

Quan chức Iran khẳng định Tehran đă "chia sẻ thông tin với các đồng minh, dẫn tới việc nhận diện và bắt nhiều điệp viên", nhưng không cho biết số lượng và địa điểm các điệp viên bị bắt. Ông cũng cho hay CIA từng công bố một số thông tin liên quan tới sự việc này.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại Vùng Vịnh sau khi tàu dầu Kokura Courageous của Nhật và Front Altair của Na Uy bị tấn công bằng chất nổ sáng 13/6 trên vịnh Oman. Vụ nổ khiến tàu Kokura Courageous bị thủng nhiều lỗ, trong khi Front Altair bốc cháy. Toàn bộ 44 thủy thủ trên hai tàu đều được giải cứu.

Washington và đồng minh cáo buộc Tehran đứng sau sự việc. Iran bác bỏ các cáo buộc, đồng thời kêu gọi mở cuộc điều tra nhằm làm rơ quy mô và thủ phạm. Nga kêu gọi các bên kiềm chế và không vội vàng quy kết trách nhiệm cho bất kỳ nước nào.

Lầu Năm Góc hôm nay công bố kế hoạch triển khai thêm 1.000 binh sĩ tới Trung Đông để pḥng thủ, cho biết hành động này không nhằm gây chiến với Iran.


All times are GMT. The time now is 22:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03401 seconds with 8 queries