VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Thuyền trưởng Philippines yêu cầu Duterte có thái độ dứt khoát với Trung Quốc về vụ đâm tàu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1254128)

therealrtz 06-20-2019 01:31

Thuyền trưởng Philippines yêu cầu Duterte có thái độ dứt khoát với Trung Quốc về vụ đâm tàu
 
2 Attachment(s)
Sau những phản ứng của Tổng thống Philippines, Thuyền trưởng tàu cá bị tàu Trung Quốc đâm ch́m trên Biển Đông đề nghị Tổng thống Rodrigo Duterte buộc thuyền trưởng tàu Trung Quốc phải chịu trách nhiệm v́ bỏ mặc 22 ngư dân Philippines.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1560994163
Thuyền trưởng Insigne và các ngư dân được giải cứu sau vụ va chạm với tàu Trung Quốc. (Ảnh: Philstar)

“Tôi đă yêu cầu tổng thống phải buộc thuyền trưởng của tàu (Trung Quốc) đâm vào tàu chúng tôi chịu trách nhiệm. Đó là đề nghị của tôi với tổng thống”, Junel Insigne, thuyền trưởng tàu Gemver của Philippines, nói trong cuộc họp báo ngày 19/6.

Phát biểu của thuyền trưởng Insigne được đưa ra sau khi Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố vụ va chạm giữa tàu cá Philippines và tàu Trung Quốc tại băi Cỏ Rong hôm 9/6 là “tai nạn hàng hải”, đồng thời cảnh báo “không biến t́nh h́nh trở nên tồi tệ hơn”. Nhà lănh đạo Philippines cho biết ông sẽ không đưa ra bất kỳ kết luận hay có bất kỳ hành động nào cho tới khi cuộc điều tra về vụ việc được hoàn tất.

Ngược với tuyên bố của Tổng thống Duterte, các ngư dân Philippines và thuyền trưởng Insigne vẫn khẳng định tàu Trung Quốc “cố ư” đâm vào tàu cá Philippines và bỏ mặc 22 ngư dân Philippines trôi dạt trên biển trước khi được một tàu Việt Nam giải cứu.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1560994333
Tổng thống Rodrigo Duterte và Bộ trưởng Quốc pḥng Delfin Lorenzana (Ảnh: Văn pḥng Tổng thống Philippines)

Bộ trưởng Nông nghiệp Philippines Emmanuel Pinol, người phụ trách hỗ trợ các ngư dân gặp nạn sau vụ va chạm trên Biển Đông, cho biết ông muốn chính phủ Philippines trao đổi với phía Trung Quốc để buộc thuyền trưởng và các thuyền viên trên tàu Trung Quốc “phải chịu trách nhiệm v́ hành vi bỏ mặc” 22 ngư dân Philippines.

Theo Bộ trưởng Pinol, chính phủ Philippines cũng nên lắng nghe lời khai của các thuyền viên Trung Quốc, chứ không chỉ riêng tường thuật của các ngư dân Philippines, để đảm bảo quá tŕnh điều tra kỹ lưỡng về vụ va chạm. Ông Pinol nói rằng mặc dù việc tàu Trung Quốc có cố t́nh đâm vào tàu cá Philippines hay không cho đến nay vẫn chưa rơ ràng, song một điều chắc chắn là chính phủ Philippines phản đối việc tàu Trung Quốc bỏ rơi các ngư dân sau khi tàu bị ch́m.

“Dù cho đó là vô t́nh hay cố ư, th́ vẫn không thể biện hộ cho việc tàu Trung Quốc bỏ rơi các ngư dân Philippines, những người đang gặp nạn. Theo luật hàng hải quốc tế, đó là hành động trái phép. C̣n theo luật nhân quyền, đó là hành động phi đạo đức”, Bộ trưởng Pinol nói.

VietBF © sưu tầm

omega 06-20-2019 01:46

Kỳ bầu cử sắp tới Đu Te phải ăn gian làm thùng phiếu giả dùng cảnh sát thân quen lấy cờ bảo vệ thùng phiếu và tráo thùng phiếu gian lận v́ nếu Đu Te thất cử là nó bị dân xử đẹp nhẹ là tù nặng là xử tử không có giải pháp cho thằng này đâu, ăn gian hay là chết.


All times are GMT. The time now is 22:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03840 seconds with 8 queries