VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Điều tra ca phẫu thuật nhầm vị trí cho bệnh nhân bị ung thư ruột ở Úc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255295)

Cupcake01 06-24-2019 06:19

Điều tra ca phẫu thuật nhầm vị trí cho bệnh nhân bị ung thư ruột ở Úc
 
1 Attachment(s)
Một ca phẫu thuật mới đây ở bệnh viện bán công bang New South Wales, Australia, đã "thất bại thảm hại" do bác sĩ loại bỏ nhầm phần ruột cho bệnh nhân ung thư.

Chính quyền bang New South Wales đang tiến hành điều tra ca phẫu thuật nhầm bên cho bệnh nhân ung thư ruột tại Bệnh viện Bắc Beaches, bang New South Wales, Sydney.

Ca phẫu thuật đại trực tràng cho một bệnh nhân nam đã bị thất bại vào hôm 21/6. Các bác sĩ tại bệnh viện bán công này đã loại bỏ nhầm phần ruột không nằm trong chỉ định phẫu thuật của bệnh nhân.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561357111
Bệnh viện Bắc Beaches, bang New South Wales, Sydney. Ảnh: The Sydney Morning Herald.

Người đứng đầu cơ quan y tế bang New South Wales Brad Hazzard cho biết bệnh viện đã thông báo về tình hình nghiêm trọng của vụ việc.

Theo Guardian, kết quả khám bệnh trước đó của bệnh nhân tại một cơ sở y tế tư nhân khác đã "góp phần" vào nhầm lẫn tai hại của ca phẫu thuật.

"Trong những tình huống như vậy, quá trình điều tra và kết luận phải được đưa ra trước khi có thêm bất cứ bình luận nào", ông Hazzard nói ngày 24/6. "Sự riêng tư của bệnh nhân cũng phải được tôn trọng".

Ông cũng lập tức yêu cầu bệnh viện bằng mọi cách hỗ trợ cho bệnh nhân và gia đình anh ta.

Theo người phát ngôn của bệnh viện 488 giường nằm mới được khai trương vào tháng 10/2018 này, nguyên nhân của vụ nhầm lẫn đang được điều tra.

"Bệnh nhân và gia đình của họ được cung cấp đầy đủ thông tin và bệnh viện đang hỗ trợ điều trị và chăm sóc cho người này", ông nói.

Phẫu thuật nhầm vị trí được xem là một trong những sai lầm y tế nghiêm trọng nhất. Nó cũng là tình huống hiếm gặp.

Trong khoảng thời gian giữa năm 2011-2012 và 2016-2017, chỉ có 4 ca phẫu thuật nhầm vị trí được ghi nhận ở New South Wales. Các sai lầm này khiến bệnh nhân tử vong hoặc mất chức năng vĩnh viễn, theo The Sydney Morning Herald.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 20:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03039 seconds with 8 queries