VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Lời khuyên tiết kiệm tiền bạc trước 30 tuổi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255372)

sunshine1104 06-24-2019 10:42

Lời khuyên tiết kiệm tiền bạc trước 30 tuổi
 
1 Attachment(s)
Trước tuổi 30 rất cần chi tiêu tiết kiệm là có lư do riêng. Chuyên gia tài chính Mỹ khuyên trước tuổi 30, bạn cần biết cách quản lư tiền lương, thẻ tín dụng và đầu tư để có khoản dự pḥng về già.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1561372910
Chuyên gia tài chính Camilo Maldonado. Ảnh: BI.

Chuyên gia tài chính Camilo Maldonado, người đồng sáng lập công ty tư vấn tài chính cá nhân The Finance Twins, cho biết sự nghiệp đang trên đà phát triển nhưng anh vẫn có những nỗi lo về tiền bạc và luôn chuẩn bị cho bản thân những khoản dự pḥng.

"Khi bước sang tuổi 30, tôi nhận ra bản thân đủ già và có những thành công nhất định về mặt tài chính cá nhân. Nhưng tôi cũng biết rằng hiện có nhiều người ở độ tuổi của tôi phải đối mặt với thử thách của một người trẻ đang trưởng thành, đó là những khoản nợ thời sinh viên và tiền làm ra không đủ chi tiêu. Thật đáng sợ khi bạn bước sang ngưỡng 30 tuổi và đối mặt với khó khăn về tài chính chồng chất như thế", Camilo nói.

Camilo Maldonado tốt nghiệp cử nhân tài chính Đại học Pennsylvania và có bằng MBA của trường Kinh doanh Harvard. Trước khi cùng anh trai sáng lập The Finance Twins, Camilo có thời gian làm việc tại tập đoàn tài chính JP Morgan. Dưới đây là 4 bài học về tiền trước tuổi 30 mà Camilo Maldonado khuyên mọi người nên áp dụng để có được sự ổn định.

1. Nghiên cứu thị trường và t́m cơ hội đầu tư

Camilo Maldonado chỉ ra rằng nếu có tiền nhàn rỗi, nhiều người sẽ giữ trong tài khoản ngân hàng bởi sợ những biến động của thị trường chứng khoán sẽ khiến mất sạch số tiền đang có. Tuy nhiên, với tỷ lệ lạm phát hiện nay, số tiền gửi trong ngân hàng sẽ không giúp bạn tăng thêm thu nhập. Ngược lại, nó có thể bị hao hụt nếu lạm phát tăng cao.

Camilo khuyên nếu bạn không biết cách đầu tư, hăy t́m đến các quỹ đầu tư rủi ro thấp. Những quỹ này thường đơn giản, hiệu quả cao và giá cả dịch vụ phải chăng. Bằng việc đầu từ vào những quỹ tài chính, bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều công ty khác nhau và giảm rủi ro chọn sai công ty hoặc sai lĩnh vực để đầu tư.

"Đây là cách tôi được dạy khi theo học tại Đại học Harvard và Đại học Wharton", Camilo nói.

2. Học cách quản lư tiền lương

"Ngay khi tiền lương được chuyển vào tài khoản, việc cần làm đầu tiên của bạn không phải là ăn chơi xả láng mà ưu tiên tính toán chi tiêu thế nào cho những chi phí cá nhân và để dành được một khoản tiết kiệm cho tuổi già. Hăy t́m ngay cho ḿnh một vài phương pháp quản lư tiền bạc riêng và thực hiện nó định kỳ hàng tháng", Camilo khẳng định.

Theo Camilo, bạn nên chú ư đến những khoản chi tiêu định kỳ lớn như tiền thuê nhà hay tiền điện nước hoặc những khoản phí lớn khác. Những chi phí đó sẽ tác động nhiều đến tổng tiền của bạn đang có. Bạn cũng đừng bỏ qua những khoản phí không định kỳ nhưng lại có giá trị rất lớn như mua kính áp tṛng, quần áo, cà phê, hay đi ăn cùng bạn bè. Muốn tiết kiệm tiền mua sắm, bạn nên sử dụng các website so sánh giá để t́m mức giá phù hợp.

3. Không lạm dụng thẻ tín dụng

Camilo cho rằng dù thẻ tín dụng có những ưu đăi lăi suất cho người dùng tiêu trước trả sau, bạn vẫn nên hạn chế sử dụng nó. Bởi việc sử dụng thẻ sẽ khiến bạn không kiểm soát được chi tiêu và đôi khi chi quá tay vào việc mua sắm hay ăn uống. Điều bạn cần lưu ư là nên trả nợ thẻ tín dụng đúng hạn v́ lăi suất của các loại thẻ này là không nhỏ.

4. Đặt ra mục tiêu tài chính dài hạn

Hăy đặt mục tiêu tài chính dài hạn theo chu kỳ một năm hay 5 năm bằng cách dành thời gian để nghĩ về những điều bạn mong muốn ở tương lai, ví dụ mua một căn nhà, ôtô hay thậm chí mở công ty. Bạn cần tập trung cho việc tăng thu nhập bằng cách đầu tư hoặc làm thêm các công việc tay trái khác.

"Khi trưởng thành, bạn sẽ nhận ra việc chủ động trong sắp xếp và quản lư tài chính có tác động rất lớn đến chất lượng đời sống của bạn. Nó giúp bạn cân bằng các mối quan hệ xă hội, công việc và sống thoải mái khi về già", Camilo phân tích.

Camilo c̣n khẳng định việc đặt ra mục tiêu tài chính dài hạn đối với phụ nữ c̣n quan trọng hơn. Bởi phụ nữ thường chỉ kiếm được 78% so với những đồng nghiệp nam dù đảm nhận công việc như nhau. V́ vậy thời gian tích lũy tiền bạc của phụ nữ sẽ lâu hơn so với đàn ông.


All times are GMT. The time now is 10:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03152 seconds with 8 queries